+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin gay gắt phản bác phát ngôn "tồi tệ" của ông Biden về mình

    ĐS&PL Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có động thái đáp trả lời nhận xét gây tranh cãi đến từ người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

    Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có động thái đáp trả gay gắt lời nhận xét gây tranh cãi đến từ người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

    Quan hệ Mỹ-Nga đang bước vào giai đoạn căng thẳng mới thời kỳ "hậu Tổng thống Trump". Theo đó, trong ngày 17/3 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bất ngờ đưa ra bình luận gây tranh cãi về người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Tổng thống Joe Biden đã gây tranh cãi khi nhận xét người đồng cấp Nga Vladimir Putin là "kẻ giết người". Ảnh: Irish Times

    Cụ thể, khi được hỏi liệu ông có cho rằng Tổng thống Nga Putin là "kẻ giết người" hay không, ông chủ Nhà Trắng Joe Biden đã đáp: "Có. tôi có nghĩ như vậy".

    Phát ngôn trên đã làm căng thẳng ngày càng leo thang giữa Nga và Mỹ. Phía Điện Kremlin đã lên án gay gắt bình luận của tổng thống Mỹ. Trong khi đó, hôm 18/3, bản thân ông Putin cũng đã lên tiếng phản pháo lời nhận xét trên.

    Cụ thể, ông Putin đã gọi phát ngôn trên là một điều rất tồi tệ và cho rằng ông Biden đang "suy bụng ta ra bụng người". Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước của Nga, ông chủ Điện Kremlin cho biết: "Đúng như ông Biden nói, chúng tôi quen biết nhau. Vậy tôi sẽ trả lời ông ấy điều gì? Tôi sẽ nói: Tôi chúc ông khỏe mạnh. Tôi mong ông ấy khỏe mạnh. Tôi thật sự sẽ nói như vậy mà không có sự đùa cợt, mỉa mai hay ngụ ý nào khác".

    Tổng thống Nga tiếp tục: "Chúng ta luôn nhìn thấy ở người khác những phẩm chất của chính mình và tự cho rằng họ cũng như mình. Đó không phải một trò đùa của trẻ con mà còn mang một ý nghĩa tâm lý học sâu sắc khác". 

    Trước đó, trong ngày 17/3, Điện Kremlin đã quyết định rút đại sứ từ Mỹ về Nga để bày tỏ sự phản đối trước phát biểu của ông Biden. Được biết, đây là lần đầu tiên Moscow có động thái gay gắt như vậy trong 20 năm qua. 

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố: "Đây là một trong những tuyên bố tồi tệ nhất đến từ phía Mỹ. Rõ ràng, tổng thống Mỹ không muốn cải thiện quan hệ và chúng tôi đã dần hiểu ra điều này".

    Konstantin Kosachev, Phó chủ tịch Thượng viện Nga, cho biết Moscow có thể sẽ có các động thái đáp trả tiếp theo "nếu phía Mỹ không đưa ra lời giải thích hoặc xin lỗi".

    Ông Kosachev cho biết nhận xét của ông Biden là "không thể chấp nhận được trong bất kỳ hoàn cảnh nào" và đã khiến những cơ hội cải thiện mỗi quan hệ Mỹ-Nga "đi xuống".

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-gay-gat-phan-bac-phat-ngon-toi-te-cua-ong-biden-ve-minh-a359666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan