+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Hơn 60 âm mưu khủng bố nhằm vào Nga năm 2017

    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin hôm 20/12 tuyên bố chỉ tính riêng trong năm 2017, các cơ quan an ninh của Nga đã ngăn chặn hơn 60 vụ âm mưu tấn công khủng bố...

    Tổng thống Vladimir Putin hôm 20/12 tuyên bố chỉ tính riêng trong năm 2017, các cơ quan an ninh của Nga đã ngăn chặn hơn 60 vụ âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào nước này.

    “Năm 2017, các cơ quan an ninh đã phá âm mưu chuẩn bị tấn công (Nga) của hơn 60 tội phạm có liên quan đến khủng bố”, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trong lễ kỷ niệm đặc biệt nhân Ngày Lực lượng An ninh Nga hôm 20/12.

    “Những kẻ khủng bố đang tìm cách thích nghi với tình hình thay đổi. Chủ nghĩa khủng bố quốc tế hiện nay trong đó có cả những kẻ khủng bố đơn độc và những mạng lưới ngầm được kết nối với nhau”, ông Putin tuyên bố, và yêu cầu các cơ quan an ninh Nga tiếp tục duy trì sự tập trung cao độ và tiến hành có hệ thống để phản ứng với mối đe dọa với khủng bố.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: AP.

    Tổng thống Nga nói thêm, các cơ quan an ninh nước này cần hành động nhanh chóng nhằm xóa bỏ các mạng lưới tuyển mộ và cung cấp tài chính cho khủng bố. Bên cạnh đó, an ninh Nga cũng nên chặn đứng âm mưu của những phần tử cực đoan khi chúng tìm cách chiêu mộ giới trẻ, đồng thời ngăn gieo rắc tư tưởng thù hận, chủ nghĩa dân tộc quá khích hay kỳ thị tôn giáo. Ngoài ra, lực lượng đặc vụ cũng cần tránh nguy cơ can thiệp từ nước ngoài vào đời sống chính trị Nga.

    “Các cơ quan tình báo và phản gián chịu trách nhiệm rất to lớn. Họ phải thiết kế lên những rào chắn đáng tin cậy để ngăn không cho nước ngoài can thiệp vào đời sống chính trị của chúng ta, và phá bỏ bất kỳ nỗ lực nào của các lực lượng đặc vụ nước ngoài, vốn đang công khai triển khai mọi cách nhằm tăng cường hoạt động ở Nga”, Tổng thống Putin nói thêm.

    Phát biểu với lực lượng an ninh Nga, ông Putin khẳng định Nga sẽ tiếp tục làm tê liệt các điểm nóng của chủ nghĩa khủng bố quốc tế giống với cách Moscow đang tiến hành tại Syria. Tổng thống Nga cũng tuyên bố sẽ hợp tác với những quốc gia sẵn sàng đi cùng nước này trong cuộc chiến chống khủng bố thông qua việc trao đổi thông tin với nhau.

    Trước đó, hôm 17/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump vì đã giúp ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố tại St. Petersburg. Theo Điện Kremlin, những thông tin do Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) cung cấp đã hỗ trợ cơ quan an ninh Nga phát hiện và bắt giữ các nghi phạm khủng bố lên kế hoạch tấn công St. Petersburg.

    Tổng thống Nga cũng tuyên bố các cơ quan an ninh nước này cũng luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin với các đồng nghiệp Mỹ nhằm ngăn chặn bất cứ âm mưu tấn công khủng bố nào trên lãnh thổ nước Mỹ.

    GIA BẢO(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-hon-60-am-muu-khung-bo-nham-vao-nga-nam-2017-a213693.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan