Tổng thống Putin kiểm tra đột xuất quân đội, 149.755 binh sĩ Nga tham dự


Thứ 7, 18/07/2020 | 04:27


Quân đội Nga dự kiến sẽ tiến hành 56 cuộc tập trận chiến thuật tại 35 cơ sở huấn luyện và thao trường, 17 cơ sở huấn luyện hàng hải ở Biển Đen và biển Caspi.


Quân đội Nga dự kiến sẽ tiến hành 56 cuộc tập trận chiến thuật tại 35 cơ sở huấn luyện và thao trường, 17 cơ sở huấn luyện hàng hải ở Biển Đen và biển Caspi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố kiểm tra đột xuất đối với các lực lượng vũ trang quân khu miền Nam và miền Tây.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hoạt động này được thực hiện để đánh giá khả năng của quân đội nhằm đảm bảo an ninh ở phía Tây Nam đất nước và mức độ chuẩn bị cho cuộc tập trận Caucasus-2020, dự kiện sẽ diễn ra vào tháng 9.

Nga thường tổ chức các cuộc tập trận đột xuất để kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của quân đội. Ảnh: ITN

Hơn 149.000 quân nhân và hơn 26.800 thiết bị đã được huy động, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo tại cuộc họp.

"Trong quá trình kiểm tra, quân đội dự kiến sẽ tiến hành 56 cuộc tập trận chiến thuật tại 35 cơ sở huấn luyện và thao trường, 17 cơ sở huấn luyện hàng hải ở Biển Đen và biển Caspi.

Tổng cộng, có 149.755 người, 26.820 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự, 414 máy bay, 106 tàu chiến và tàu hỗ trợ tham gia cuộc kiểm tra đột xuất" - Đại tướng Sergei Shoigu cho biết.

Ngoài ra, sẽ tiến hành kiểm tra các đơn vị riêng lẻ trực thuộc trung ương, cũng như lực lượng nhảy dù và thủy quân lục chiến của Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương.
Nga thường tổ chức các cuộc tập trận đột xuất để kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của quân đội. Moscow cũng nhiều lần cáo buộc Mỹ và các đồng minh NATO tiếp cận gần lãnh thổ Nga với tần suất ngày càng tăng trong những năm gần đây.

Hồi tháng trước, Nga đã điều các máy bay chiến đấu để chặn 2 máy bay ném bom B-52 của Mỹ bay qua biển Okhotsk, bờ biển Viễn Đông của Nga.

Được biết, cũng trong ngày 17/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andriy Taran cho hay, nước này cũng sẽ tập trận, với hy vọng các thành viên NATO sẽ tham gia nhằm đáp trả Nga, theo Reuters.

Phát biểu tại quốc hội, ông Taran cho hay các cuộc tập trận sẽ có bắn đạn thật của hệ thống phòng không và sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 tại miền Nam.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-kiem-tra-dot-xuat-quan-doi-149755-binh-si-nga-tham-du-a331314.html