+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Nga đã đạt được nhiều hơn mong đợi ở Syria

    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin cho biết Moscow đã can thiệp vào Syria để ngăn chặn sự hỗn loạn kiểu Libya, tiêu diệt khủng bố IS và đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.

    Tổng thống Vladimir Putin cho biết Moscow đã can thiệp vào Syria để ngăn chặn sự hỗn loạn kiểu Libya, tiêu diệt khủng bố IS và đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.

    Nga đạt được nhiều hơn mong đợi ở chiến trường Syria. Ảnh minh hoạ: Reuters

    Quyết định cử một lực lượng viễn chinh ủng hộ chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad vào tháng 9/2015 đã được đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và phân tích các rủi ro cũng như lợi ích tiềm năng, Tổng thống Vladimir Putin trả lời tờ Financial Times.

    “Tôi đã cân nhắc rằng hiệu quả tích cực từ sự tham gia của chúng tôi vào các vấn đề Syria và thấy rằng lợi ích của Liên bang Nga sẽ được đảm bảo nếu can thiệp hơn là quan sát thụ động cách một tổ chức khủng bố quốc tế phát triển mạnh mẽ ở gần biên giới của chúng tôi”, ông Putin nói. “Chủ yếu là chúng tôi đã cố gắng bảo vệ quốc gia Syria, bất kể điều gì, và chúng tôi đã ngăn chặn sự hỗn loạn theo kiểu Libya ở đó”.

    Không chỉ có sự can thiệp dẫn đến sự ổn định của Syria và sự thất bại của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), hành động của Nga còn có những tác động tích cực khác vượt xa mong đợi. Trung Đông đã hướng tới sự phát triển tốt hơn, trong khi Moscow thiết lập mối quan hệ giống như doanh nghiệp, đối tác và chủ yếu là đồng minh với các cường quốc khác trong khu vực như Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mặt khác, hàng ngàn chiến binh gia nhập IS đã bị loại bỏ, cùng với mối nguy hiểm mà chúng gây ra cho an ninh Nga. Quân đội Nga cũng đã đạt được những kinh nghiệm thực tế vô giá trong quá trình chiến đấu, điều không thể có được từ các cuộc tập trận thời bình.

    “Tôi tin rằng đó là một sự trở lại tốt và tích cực. Chúng tôi đã hoàn thành thậm chí nhiều hơn tôi mong đợi”, Tổng thống Putin khẳng định.

    Khi được hỏi liệu ông có cam kết để ông Assad ở lại nắm quyền sau khi cuộc chiến kết thúc hay không, ông Putin nói rằng người dân Syria nên quyết định tương lai của chính họ.

    “Gần đây, khi chúng tôi thảo luận vấn đề này với chính quyền Mỹ, chúng tôi đã nói, giả sử ông Assad từ chức hôm nay, điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai? Bạn thậm chí không thể tưởng tượng được nó buồn cười như thế nào. Họ nói, chúng tôi không biết gì. Nhưng khi bạn không biết chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày mai, tại sao lại phải vội vàng?”, ông Putin cho biết

    Cuối cùng, ông Putin nhấn mạnh rằng Nga thích xem xét vấn đề kỹ lưỡng từ mọi góc độ có thể và không vội vàng ra quyết định.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nga-da-dat-duoc-nhieu-hon-mong-doi-o-syria-a281859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan