Tổng thống Putin: Nước Nga tái sinh như phượng hoàng lửa


Thứ 3, 08/05/2018 | 03:03


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin ví nước Nga như phượng hoàng lửa, có thể hồi sinh và đạt tới những tầm cao mới mà các quốc gia khác không thể tưởng tượng nổi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ví nước Nga như phượng hoàng lửa, có thể hồi sinh và đạt tới những tầm cao mới mà các quốc gia khác không thể tưởng tượng nổi.

Hôm qua (7/5), ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4 và hứa sẽ theo đuổi một chương trình nghị sự kinh tế có thể thúc đẩy các tiêu chuẩn sống trên toàn quốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Irish Times

Trong buổi lễ tại hội trường ở Điện Kremlin, ông Putin nói cải thiện nền kinh tế của Nga sau một cuộc suy thoái, liên quan đến các biện pháp trừng phạt quốc tế sẽ là mục tiêu chính trong nhiệm kỳ 6 năm tới của ông.

"Chúng ta phải sử dụng tất cả các khả năng hiện có, trước hết là giải quyết các nhiệm vụ cấp bách cho phát triển, cho những đột phá kinh tế và công nghệ, nhằm nâng cao tính cạnh tranh trong các lĩnh vực xác định tương lai", ông nói trong bài phát biểu của mình trước hàng ngàn vị khách tại hội trường Andreevsky.

"Một chất lượng cuộc sống mới, hạnh phúc, an ninh và sức khỏe của con người - đó là những quan trọng nhất hôm nay", ông Putin nhấn mạnh. "Nước Nga phải trở nên hiện đại và năng động để sẵn sàng chấp nhận lời kêu gọi của thời đại. Nga là một người tham gia mạnh mẽ, tích cực, có ảnh hưởng đến đời sống quốc tế”.

“Khả năng an ninh và quốc phòng của đất nước được đảm bảo một cách đáng tin cậy. Chúng tôi sẽ chú ý liên tục những vấn đề đến cần thiết”, Tổng thống Putin cho biết. Ngoài ra, ông cũng thừa nhận những thách thức mà Nga phải đối mặt là to lớn, "nhưng tất cả chúng ta đều nhớ rằng, trong hơn 1.00 năm lịch sử, Nga thường phải đối mặt với nhiều biến động và thử thách, và luôn luôn hồi sinh như phượng hoàng lửa, đạt tới tầm cao mà những quốc gia khác không thể nghĩ tới”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Irish Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nuoc-nga-tai-sinh-nhu-phuong-hoang-lua-a228853.html