+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin quyết định tiêm vaccine COVID-19 do Nga sản xuất

    ĐS&PL Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V do quốc gia này sản xuất.

    Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V do quốc gia này sản xuất.

    Reuters đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V của nước này sản xuất, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với một kênh truyền hình nhà nước Nga vào 26/12 (giờ địa phương).

    "Tổng thống Putin cho biết ông đã đưa ra quyết định sẽ tiêm vaccine và đang đợi cho đến khi mọi thủ tục hoàn tất", phát ngôn viên của Điện Kremlin nói với kênh truyền hình Rossiya 1 trên trang web của mình.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp tại dinh thự ở bang Novo-Ogaryovo. Ảnh: Reuters.

    Nga đã khởi động chương trình tiêm chủng tự nguyện với vaccine Sputnik V do nước này sản xuất vào đầu tháng 12, bắt đầu với những nhóm người dễ bị nhiễm bệnh nhất ở Moscow.

    Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết trên trang web của mình hôm 26/12 rằng những người trên 60 tuổi có thể bắt đầu đăng ký tiêm vaccine một ngày sau khi Bộ Y tế Nga cho biết loại vaccine này đã được chấp thuận cho người cao tuổi sử dụng sau một cuộc thử nghiệm riêng biệt.

    Trước đó, vị tổng thống 68 tuổi đã nói rằng vaccine của Nga hiệu quả và an toàn và ông không thấy có lý do gì để không tiêm vaccine và đang đợi cho đến khi vaccine có sẵn.

    Kể từ khi bắt đầu bùng phát đại dịch COVID-19 ở Nga, Tổng thống Putin chủ yếu làm việc từ xa, tổ chức các cuộc họp thông qua liên kết video và hạn chế đi lại. Ông cho biết vào tháng 8 rằng một trong những con gái của ông đã tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine và cảm thấy khỏe mạnh sau đó.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-quyet-dinh-tiem-vaccine-covid-19-do-nga-san-xuat-a350781.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan