+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bất ngờ khen Chủ tịch Kim Jong-Un "sắc bén"

    ĐS&PL Tổng thống Trump mới đây đã dành lời khen ngợi cho nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi nước này phô diễn tên lửa mới tại buổi lễ duyệt binh.

    Tổng thống Trump mới đây đã dành lời khen ngợi cho nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi nước này phô diễn tên lửa mới tại buổi lễ duyệt binh.

    Yonhap News đưa tin hôm 12/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn chủ tịch Kim Jong-Un là một trong những nhà lãnh đạo "sắc bén" trên thế giới, ngay sau khi Triều Tiên công bố tên lửa mới có sức mạnh khổng lồ, được cho là có khả năng tấn công bất kỳ khu vực nào của Mỹ.

    “Hãy nhìn xem. Chúng ta không thể chỉ ngồi đó và chơi trò chính trị. Một điều mà tôi biết chắc chắn, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un là những con người vô cùng sắc bén. Chúng ta lại có một ứng viên đang tranh cử tổng thống nhưng không hề đạt được mức độ 100% sắc bén như thế”,Yonhap News dẫn lời Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc gặp mặt ở thành phố Sanford của bang Florida hôm 12/10.

    Tổng thống Donald Trump trở lại chiến dịch tranh cử hôm 12/10. Ảnh: AP.

    Một quan chức chính quyền Tổng thống Trump trước đó bày tỏ sự "thất vọng" khi thấy Bình Nhưỡng tiếp tục ưu tiên các chương trình vũ khí của mình bất chấp thỏa thuận năm 2018 của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump về việc phi hạt nhân hóa.

    “Mỹ vẫn tiếp tục theo đuổi tầm nhìn được Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đã đặt ra ở Singapore, và kêu gọi Triều Tiên hãy duy trì hoạt động thương thuyết để đạt đến mục tiêu giải giới hoàn toàn vũ khí hạt nhân”, vị quan chức trên cho biết.

    Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương đầu tiên tại Singapore vào tháng 6/2018, tiếp theo là hội nghị thượng đỉnh thứ hai tại Hà Nội vào tháng 2/2019. Các cuộc đàm phán của họ đã bị đình trệ kể từ khi hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

    Tổng thống Trump, lần đầu tiên trở lại chiến dịch tranh cử kể từ khi dương tính với COVID-19 vào khoảng hai tuần trước đó, đã tìm cách chứng tỏ rằng ông đã ngăn chặn một cuộc chiến sắp xảy ra với Triều Tiên.

    Bích Thảo (Theo Yonhap News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bat-ngo-khen-chu-tich-kim-jong-un-sac-ben-a342402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan