Tổng thống Trump bất ngờ tố bị hệ thống kiểm phiếu "trừ 2,7 triệu phiếu bầu toàn quốc"


Thứ 6, 13/11/2020 | 07:08


Cùng sự kiện

Liên quan tới cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tiếp tục tố hệ thống kiểm phiếu Dominion "trừ 2,7 triệu phiếu bầu" của ông.

Liên quan tới cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tiếp tục tố hệ thống kiểm phiếu Dominion "trừ 2,7 triệu phiếu bầu" của ông trên toàn quốc.

Ngày 12/11 (theo giờ Mỹ), trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tố cáo hệ thống kiểm phiếu Dominion vì đã "trừ 2,7 triệu phiếu bầu" dành cho ông trên toàn quốc.

Bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump tố bị hệ thống Dominion "trừ 2,7 triệu phiếu bầu".

Cụ thể, ông Chủ Nhà Trắng viết: "Theo báo cáo: Hệ thống Dominion đã trừ 2,7 triệu phiếu bầu cho ông Trump trên toàn quốc. Qua phân tích dữ liệu, phát hiện 221.000 phiếu tại bang Pennsylvania được chuyển từ Tổng thống Trump sang ông Biden. 941.000 phiếu khác của ông Trump đã bị trừ. Những bang sử dụng hệ thống kiểm phiếu Dominion đã chuyển 435.000 phiếu từ phía ông Trump sang cho ông Biden".

Theo đó, ông Trump cho biết, thông tin ông lấy ở trên được trích dẫn từ dữ liệu nghiên cứu của Chanel Rion.

Sau bài đăng trên, hãng tin CBS đã có động thái phản bác lại nội dung mà tổng thống Mỹ chia sẻ. Hãng tin nhận định những gì ông Trump đăng tải là thiếu căn cứ.

Cụ thể, CBS trích dẫn tuyên bố của Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng & Không gian mạng (CISA) liên bang khẳng định: "Không có bằng chứng cho thấy bất kỳ hệ thống kiểm phiếu nào trên toàn quốc đã xóa, thay đổi hoặc làm mất phiếu bầu của ứng viên".

Đại diện CISA nhấn mạnh, cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là "cuộc bầu cử an toàn nhất".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra nhiều cáo buộc về vấn đề gian lận bầu cử kể từ sau ngày 3/11. Nhiều tuyên bố của ông đã vấp phải chỉ trích từ các quan chức bầu cử vì thiếu cơ sở lập luận và không có đủ bằng chứng xác minh.

Ba người con lớn của ông Trump mâu thuẫn về cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử. Ảnh: Getty

Liên quan tới vấn đề này, các con của tổng thống Mỹ dường như cũng đang mâu thuẫn lẫn nhau trong các cuộc chiến pháp lý mà cha họ đưa ra.

Cụ thể, anh Donald Trump Jr. và Eric Trump đã đồng loạt ủng hộ cha theo đuổi tới cùng cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử. Trong khi đó, "ái nữ" Ivanka Trump dường như "im hơi lặng tiếng" trước loạt cáo buộc mà cha cô đưa ra. Theo nguồn tin của CNN, hai vợ chồng Ivanka dường như muốn ông Trump chấp nhận kết quả sau khi bang Georgia hoàn thành quá trình kiểm phiếu lại vào ngày 20/11 tới.

Cặp đôi không thật sự tin rằng cuộc chiến pháp lý có thể thay đổi kết quả cuộc bầu cử năm nay nhưng họ vẫn ủng hộ các cách tiếp cận để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra công bằng và minh bạch.

Được biết, Ivanka đã hỏi cha mình liệu ông có cảm thấy việc từ chối nhượng bộ trong cuộc bầu cử có đáng để đánh đổi di sản và công việc kinh doanh của gia đình hay không. CNN tiết lộ, Ivanka nhìn nhận rất thực tế về việc cha mình đã thua trong cuộc bầu cử tổng thống và cô ấy muốn mọi chuyện được xử lý một cách tế nhị.

Tuy nhiên, đại diện Nhà Trắng và các con của ông Trump hiện đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Minh Hạnh (Theo CBS, CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bat-ngo-to-bi-he-thong-kiem-phieu-tru-27-trieu-phieu-bau-toan-quoc-a345923.html