Tổng thống Trump bị đối thủ Joe Biden vượt qua ở bang "chiến địa" Michigan


Thứ 2, 08/06/2020 | 00:38


Cùng sự kiện

Cuộc thăm dò tại bang Michigan cho thấy, ông Biden vượt qua Tổng thống Trump với cách biệt lên tới 12 điểm phần trăm (53% so với 41%).

Cuộc thăm dò tại bang Michigan cho thấy, ông Biden vượt qua Tổng thống Trump với cách biệt lên tới 12 điểm phần trăm (53% so với 41%).

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. - Ảnh: AP

Ngày 7/6, theo kết quả một cuộc thăm dò của EPIC-MRA vừa được công bố, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã vượt qua Tổng thống Trump với cách biệt lên tới 12 điểm phần trăm (53% so với 41%) tại bang Michigan.

Cách biệt mà ông Biden tạo ra trước "ông chủ" Nhà Trắng trong cuộc thăm dò lần này đã gấp đôi so với cách biệt 6 điểm phần trăm có được giữa hai ứng cử viên này trong cuộc thăm dò mà EPIC-MRA thực hiện vào hồi tháng 1/2020.

Cuộc thăm dò tương tự cũng cho thấy phần lớn các cử tri ở Michigan không hài lòng với cách xử lý của Tổng thống Trump về đại dịch Covid-19.

Các cuộc thăm dò của Fox News được công bố ngày 3/6 cho thấy ông Trump đang ở thế bám đuổi ông Biden tại ba tiểu bang "chiến địa" khác là Ohio, Wisconsin và Arizona.

Trước đó, vào ngày 5/6, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức trở thành đại diện của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 sắp tới.

Phát biểu sau khi trở thành ứng cử viên chính thức của Đảng dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden bày tỏ: “Thật vinh dự khi được tham gia tranh đua với những nhóm ứng cử viên tài năng nhất của đảng Dân chủ. Tôi tự hào nói rằng chúng ta sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử (cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới) với tư cách là một đảng thống nhất”.

Ông Biden cũng cam kết “sẽ dành mỗi ngày từ nay cho đến ngày 3/11 để giành được lá phiếu của tất cả người dân Mỹ”, đồng thời khẳng định rằng đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bi-doi-thu-joe-biden-vuot-qua-o-bang-chien-dia-michigan-a326324.html