Tổng thống Trump cáo buộc ông Biden sử dụng chất kích thích


Chủ nhật, 13/09/2020 | 03:09


Cùng sự kiện

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump (74 tuổi) lên tiếng buộc tội ông Biden (77 tuổi) vì lý do này.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump lên tiếng buộc tội ông Biden vì lý do này.

Trang Guardian mới đây đưa tin, vào tối hôm qua (12/9), trong bài phỏng vấn với Fox News, ông Trump đã cáo buộc đối thủ của mình trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Nhà Trắng – ông Biden sử dụng chất kích thích.

“Tôi nghĩ rằng có thể liên quan đến chất kích thích. Đó là những gì tôi nghe được. Ý tôi là, có thể có chất kích thích” ông Trump nói với phóng viên Jeanine Pirro trong một đoạn phỏng vấn được công bố.

Vị Tổng thống này sau đó cho biết ông đang đề cập tới sự ngập ngừng của ông Biden - ứng viên của Đảng Dân chủ trong các cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên. Đồng thời, ông cũng bày tỏ quan điểm rằng ông Biden được đề cử trở thành ứng cử viên tổng thống chỉ vì số phiếu của phe cấp tiến bị chia rẽ.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Trump cáo buộc ông Biden sử dụng ma túy.

Ông nói: “Bạn đã thấy một số cuộc tranh luận với nhiều người trên sân khấu. Làm thế nào mà ông ấy có thể tiến lên phía trước được. Ông ấy chỉ thắng vì Elizabeth Warren không bỏ cuộc giữa chừng.

Nếu bà ấy bỏ cuộc, Bernie Sanders đã thắng tại mọi bang trong Siêu Thứ Ba (ngày thứ ba trong đầu tháng 2 hay tháng 3 của năm Bầu cử tổng thống Hoa Kỳ khi mà nhiều tiểu bang tổ chức Bầu cử sơ bộ tổng thống Hoa Kỳ nhất để chọn các đại biểu đến dự các đại hội đảng toàn quốc chọn ứng cử viên tổng thống). Như vậy, bạn sẽ có Bernie thay vì Biden”.

Chia sẻ với trang Washington Examiner vào tháng trước, Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi sẽ kêu gọi kiểm tra việc sử dụng chất kích thích...".

Khi được hỏi về việc liệu ông có đang so sánh những cuộc tranh luận với trận đấu quyền anh, nơi mà các võ sĩ bị kiểm tra chất cấm trước khi thượng đài, ông Trump liền nói: “Đó là một trận đấu lấy giải bằng tiền mặt. Thực sự không khác gì các đấu sĩ cả, ngoại trừ việc chúng tôi phải dùng trí óc và miệng của mình”.

Cho tới hiện tại, ông Biden vẫn chưa lên tiếng phản hồi điều gì về cáo buộc của ông Trump.

Được biết, Tổng thống Trump và ông Biden sẽ có cuộc tranh luận vào ngày 29/9 tới ở Cleverland, sau đó là ở Miami vào ngày 15/10 và ở Nashville vào ngày 22/10. Các ứng cử viên phó tổng thống Mike Pence và Kamala Harris sẽ gặp nhau tại thành phố Salt Lake vào ngày 7/10.

Đinh Kim (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cao-buoc-ong-biden-su-dung-chat-kich-thich-a338764.html