Tổng thống Trump đình chỉ mọi chuyến bay giữa Mỹ và châu Âu trong 30 ngày


Thứ 5, 12/03/2020 | 02:47


Cùng sự kiện

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố đình chỉ mọi chuyến bay giữa Mỹ và châu Âu, trừ Vương quốc Anh, trong 30 ngày.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố đình chỉ mọi chuyến bay giữa Mỹ và châu Âu, trừ Vương quốc Anh, trong 30 ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Dưới áp lực phải hành động trước tình hình dịch bệnh Covid-19 lây lan, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đình chỉ tất cả các chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ trong vòng 30 ngày, kể từ ngày 13/3.

Ông Trump cho biết các hạn chế đi lại không áp dụng đối với Anh. Ông không cung cấp danh sách các quốc gia mà chỉ nói đơn giản là những hạn chế được áp dụng cho tất cả châu Âu.

Ông Trump, người đang phải đối mặt với cuộc bầu cử lại vào tháng 11, đã có một bước tiến mạnh mẽ trong bài phát biểu tại Phòng Bầu dục khi nói về việc đấu tranh để giải quyết các cú sốc kinh tế và sức khỏe cho người Mỹ.

“Chúng tôi đang sắp xếp toàn bộ sức mạnh của chính phủ liên bang và khu vực tư nhân để bảo vệ người dân Mỹ" ông chủ Nhà Trắng nói.

Khi thị trường chứng khoán Mỹ bị tấn công bởi Covid-19 vào hôm 11/3, ông Trump nói rằng ông sẽ có hành động khẩn cấp để cung cấp cứu trợ tài chính cho những người lao động bị bệnh, cách ly hoặc đang phải chăm sóc người khác vì căn bệnh này.

Ông nói rằng ông đang chỉ đạo Bộ Tài chính trì hoãn các khoản thanh toán thuế mà không có lãi hoặc các án phạt đối với một số doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng.

Tổng thống Trump cũng cho biết sẽ hướng dẫn Cục quản lý doanh nghiệp nhỏ để hỗ trợ vốn và thanh toán cho các công ty bị tác động bởi dịch COVID-19 và hỗ trợ các khoản vay với lãi suất thấp.

Lãnh đạo phe Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer và nhiều nghị sĩ khác đã kêu gọi Tổng thống Trump ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để đối phó với dịch bệnh Covid-19.

"Tôi tin tưởng rằng với việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cứng rắn này, chúng tôi sẽ giảm đáng kể mối đe dọa đối với công dân Mỹ và sẽ nhanh chóng đánh bại virus này", ông Trump cũng cho biết thêm.

Việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sẽ cho phép Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang sử dụng hơn 40 tỷ USD từ quỹ cứu trợ thiên tai để hỗ trợ các chính quyền địa phương trong việc đối phó với virus corona.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dinh-chi-moi-chuyen-bay-giua-my-va-chau-au-trong-30-ngay-a314983.html