Tổng thống Trump kiếm được ít nhất 434 triệu USD trong năm 2018


Thứ 6, 17/05/2019 | 11:30


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump đã báo cáo thu nhập ít nhất 434 triệu USD trong năm 2018, theo tiết lộ tài chính hàng năm của ông được Nhà Trắng công bố hôm 16/5.

Tổng thống Donald Trump đã báo cáo thu nhập ít nhất 434 triệu USD trong năm 2018, theo tiết lộ tài chính hàng năm của ông được Nhà Trắng công bố hôm 16/5.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Số tiền đó bao gồm 40,8 triệu USD doanh thu từ khách sạn Trump International của Tổng thống Mỹ ở Washington, gần Nhà Trắng. Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida đã tạo ra 22,7 triệu USD doanh thu, giảm nhẹ so với mức 25,1 triệu USD mà ông tiết lộ hồi năm 2017.

Nhìn chung, thu nhập của ông Trump dường như đã giảm so với năm 2017, khi ông báo cáo kiếm được ít nhất 450 triệu USD.

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng đang có một khoản nợ ít nhất 315 triệu USD với 5 khoản vay được mô tả là “hơn 50 triệu USD”. Vì vậy, chưa có thông tin chi tiết về khoản nợ chính xác của ông Trump. 

Tài liệu tài chính công khai không tiết lộ nhiều về tờ khai thuế, bao gồm các chi tiết chi tiết về định giá thu nhập và tài sản, cùng với các thông tin khác.

Kể từ khi nhậm chức, ông Trump đã phá vỡ tiền lệ Tổng thống bằng cách duy trì mối quan tâm của mình đối với Tổ chức Trump. Hai con trai trưởng thành của ông là Don Jr. và Eric điều hành hàng ngày Tổ chức Trump. Ông Trump cũng là Tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không công bố bản khai thuế cá nhân, mặc dù ông đã nộp báo cáo tài chính cần thiết mỗi năm cho Văn phòng Đạo đức Chính phủ.

Những tiết lộ mới được đưa ra khi chính quyền ông Donald Trump phải đối mặt với hạn chót vào hôm nay (17/5) để đáp trả trát đòi hầu tòa từ Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin chỉ ra rằng ông có khả năng chống lại lệnh này và nói với các phóng viên rằng: "Tôi nghĩ các bạn có thể đoán được khá nhiều về cách chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi chưa đưa ra quyết định".

Tổng thống Donald Trump đã tạo ra sự giàu có và các yếu tố cốt lõi trong thỏa thuận chính trị của mình, nhưng ông liên tục phải đối mặt với những câu hỏi về giá trị ròng thực tế kể từ khi tuyên bố ứng cử gần 4 năm trước. New York Times đã đưa tin vào đầu tháng này rằng ông đã mất hơn 1 tỷ USD trong 1 thập kỷ, từ những năm 1980 đến đầu những năm 1990.

Trong một tuyên bố, ông Eric Trump nói: "Công ty của chúng tôi đã có một năm 2018 đặc biệt. Các khách sạn, sân golf, tòa nhà thương mại, dự án dân cư và các tài sản khác của chúng tôi là tốt nhất trên thế giới và không ai sánh kịp".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-kiem-duoc-it-nhat-434-trieu-usd-trong-nam-2018-a275829.html