Tổng thống Trump lên tiếng về việc Triều Tiên liên tiếp thử vũ khí


Thứ 6, 02/08/2019 | 03:12


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump cho biết ông “không có vấn đề gì” với các vụ thử tên lửa mới của Triều Tiên, Mỹ vẫn muốn tiếp tục đàm phán phi hạt nhân.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông “không có vấn đề gì” với các vụ thử tên lửa mới của Triều Tiên, Mỹ vẫn muốn tiếp tục đàm phán phi hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

"Tôi nghĩ chuyện đó vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Tôi không có vấn đề gì cả. Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng đó chỉ là những tên lửa tầm ngắn. Chúng rất cơ bản", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 1/8.

Khi được hỏi liệu Mỹ có còn muốn tiếp tục đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên hay không, ông Trump khẳng định: "Chắc chắn là có. Chúng tôi chỉ thảo luận về hạt nhân. Những gì chúng tôi nói đến là hạt nhân".

Trong khi đó, sáng nay (2/8), Hàn Quốc xác nhận  Triều Tiên đã tiếp tục phóng các vật thể bay tầm ngắn không xác định từ tỉnh Nam Hamgyong của Triều Tiên hướng ra biển Nhật Bản.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết: "Chúng tôi đang theo dõi tình hình phòng trường hợp có thêm các vụ phóng khác, và duy trì vị trí sẵn sàng".

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 3 của Triều Tiên chỉ trong một tuần. Truyền thông Triều Tiên xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng "vũ khí dẫn đường" hôm 25/7 và "hệ thống rocket" hôm 31/7. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc nhận định đây đều là các tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên.

Loạt vụ thử vũ khí được xem là động thái gia tăng áp lực lên Mỹ và Hàn Quốc trong bối cảnh đàm phán hạt nhân bế tắc. Bình Nhưỡng cũng bày tỏ sự tức giận về cuộc tập trận chung Dong Maeng (Đồng Minh) 19/2 được Washington và Seoul tổ chức vào giữa tháng 8.

Bình Nhưỡng cáo buộc Washington phá vỡ lời hứa khi lên kế hoạch tổ chức tập trận chung, cảnh báo hành động của Mỹ và Hàn Quốc có thể phá hủy mọi nỗ lực đàm phán. Triều Tiên cũng đề cập tới khả năng nối lại các vụ phóng tên lửa tầm xa và thử hạt nhân vốn bị trì hoãn từ năm 2017 tới nay.

Mộc Miên (Theo Channel News Asia)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-len-tieng-ve-viec-trieu-tien-lien-tiep-thu-vu-khi-a286909.html