Tổng thống Trump: Mỹ sẵn sàng nhận "quà Giáng sinh" từ Triều Tiên


Thứ 3, 24/12/2019 | 23:57


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ đã sẵn sàng đối phó với "món quà Giáng sinh" từ Triều Tiên và đùa rằng đó có thể là điều gì đó dễ thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ đã sẵn sàng đối phó với "món quà Giáng sinh" từ Triều Tiên và đùa rằng đó có thể là điều gì đó dễ thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

VOV cho biết, ngày 24/12, trong một cuộc trao đổi với báo chí, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ sẵn sàng đối phó với “mọi món quà Giáng sinh của Triều Tiên”.

“Chúng ta sẽ chờ xem điều bất ngờ là gì và chúng tôi sẽ đối phó với nó hết sức thành công. Chúng ta chờ xem điều gì xảy ra”, Sputnik dẫn lời ông Trump. Người đứng đầu Nhà Trắng nói đùa: “Có thể đó là một món quà dễ thương”.

Trước đó, vào đầu tháng 12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng yêu cầu Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng vào cuối năm nay và một quan chức Triều Tiên đã cảnh báo Mỹ sẽ nhận được “một món quà Giáng sinh từ Triều Tiên” tùy theo hành động của Washington.

Ngày 21/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA một lần nữa kêu gọi Mỹ từ bỏ “chính sách thù địch” với nước này, đồng thời tiếp tục cảnh báo về “món quà Giáng sinh” với Mỹ khi thời hạn cuối năm sắp đến.

Cảnh báo này dẫn đến phỏng đoán Bình Nhưỡng có thể thử tên lửa tầm xa. Hãng tin ABC cho biết Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ban bố cảnh báo đối với các hãng hàng không thương mại về khả năng Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm xa “trước thời điểm kết thúc năm 2019, hoặc đầu năm 2020”.

Những ngày qua, phía Mỹ đã tăng cường các hoạt động giám sát ở bán đảo Triều Tiên. Cụ thể Mỹ hầu như mỗi ngày đều có các chuyến bay giám sát ở khu vực.

Theo báo Người Lao Động, trong một diễn biến có liên quan khác phát biểu tại buổi họp báo ngày 24/12 sau hội nghị thượng đỉnh Nhật - Trung - Hàn diễn ra tại Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố, 3 nước Đông Bắc Á đã nhất trí phối hợp để thúc đẩy đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên.

Tổng thống Moon Jae-in phát biểu: "Chúng tôi chia sẻ quan điểm rằng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là lợi ích chung của cả 3 nước và quyết định cùng nhau làm việc để bảo đảm phi hạt nhân hóa và hòa bình vẫn duy trì thông qua đối thoại nhanh chóng giữa Mỹ và Triều Tiên".

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng cho biết, 3 nhà lãnh đạo tái khẳng định cần tìm giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên thông qua đối thoại.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-my-san-sang-nhan-qua-giang-sinh-tu-trieu-tien-a305849.html