Tổng thống Trump ngỏ lời muốn hợp tác cùng Triều Tiên chống Covid-19


Chủ nhật, 22/03/2020 | 23:31


Trong bức thư gửi cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Trump đã thể hiện mong muốn cải thiện quan hệ hai nước và đề xuất hợp tác chống dịch Covid-19.

Trong bức thư gửi cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Trump đã thể hiện mong muốn cải thiện quan hệ hai nước và đề xuất hợp tác chống dịch Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi thư, đề nghị ông Kim Jong-un hợp tác chống dịch Covid-19. Ảnh: Yonhap

Yonhap dẫn thông báo ngày 22/3 của bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, ông Trump đã gửi thư cho ông Kim bàn về việc hợp tác nâng cao quan hệ song phương giữa 2 quốc gia, cũng như đề nghị Washington giúp Bình Nhưỡng trong việc chống lại đại dịch gây ra bởi virus corona mới (SARS-CoV-2).

"Trong thư, ông Trump cho biết về kế hoạch thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia, bày tỏ ý định hợp tác chống dịch Covid-19. Đồng thời, ông Trump nói rằng ông rất ấn tượng với nỗ lực của ông Kim Jong-un trong việc bảo vệ người dân khỏi mối đe dọa nghiêm trọng của dịch bệnh”, KNCA dẫn lời em gái lãnh đạo Triều Tiên, bà Kim Yo-jong, cho biết.

Bà Kim cho hay lá thư là “một ví dụ cho thấy mối quan hệ cá nhân đặc biệt và vững chắc” giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều.

"Trong bối cảnh có nhiều khó khăn và thách thức trong quan hệ song phương, chúng tôi coi đó là hành động đúng đắn của tổng thống Mỹ nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp với lãnh đạo Triều Tiên", em gái lãnh đạo Triều Tiên cho hay.

Thông báo bà Kim phát đi hôm nay được công bố 1 ngày sau khi Hàn Quốc nói rằng Bình Nhưỡng ngày 21/3 đã bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông Triều Tiên. Đây là lần thử vũ khí thứ 3 của Triều Tiên trong tháng này.

Trong hơn một năm qua, tiến trình đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều chưa có bước tiến nào. Hiện phía Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông báo của bà Kim.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, vụ phóng tên lửa còn thể hiện sự tự tin của Triều Tiên trong việc kiểm soát tốt dịch bệnh. Đến nay, Triều Tiên cho biết họ vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus corona chủng mới.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-ngo-loi-muon-hop-tac-cung-trieu-tien-chong-covid-19-a316351.html