+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump ra hạn chót về đàm phán thương mại Mỹ-Trung

    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ và Trung Quốc có thể hoàn tất thỏa thuận chấm dứt tình trạng bế tắc thương mại kéo dài trong vòng một tháng tới.

    Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ và Trung Quốc có thể hoàn tất thỏa thuận chấm dứt tình trạng bế tắc thương mại kéo dài trong vòng một tháng tới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. Ảnh: Getty

    Tuyên bố trên được ông Trump đưa ra với báo chí khi bắt đầu cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc – người đứng đầu đoàn đàm phán của Bắc Kinh tại Washington. Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng từ chối xác nhận các thông tin cho rằng ông sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tháng 4/2019.Phát biểu tại Phòng Bầu dục, Tổng thống Mỹ cho biết một thỏa thuận thương mại giữa hai siêu cường kinh tế lớn nhất thế giới có thể được công bố "trong vòng 4 tuần tới hoặc có thể ít hơn, hoặc có thể nhiều hơn, bất cứ điều gì cần thiết". Ngoài ra, ông Trump cũng mô tả thỏa thuận có thể sẽ tạo nên bước ngoặt lịch sử.

    "Nếu chúng ta đạt được thỏa thuận, chúng ta sẽ có một hội nghị thượng đỉnh", ông Trump nói, thêm rằng hai bên đã không đạt được sự đồng thuận về các vấn đề khó khăn hơn gắn liền với sở hữu trí tuệ, thuế quan. "Nếu không có thỏa thuận, chúng ta sẽ không có hội nghị thượng đỉnh", Tổng thống Mỹ khẳng định

    Về phần mình, ông Lưu cho rằng Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần hơn đến một thỏa thuận, cho rằng vòng đàm phán mới nhất là "có kết quả".

    Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã kéo dài quá một năm. Đến nay, tổng lượng hàng hóa bị đánh thuế cao hơn của hai bên đã lên tới hơn 360 tỷ USD. Tuy nhiên, các quan chức hàng đầu của cả hai nước trong những tuần gần đây đã bắt đầu báo hiệu rằng họ sắp kết thúc căng thẳng, dù không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Mỹ muốn duy trì các mức thuế bổ sung đang áp với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc cho đến khi Bắc Kinh thực thi các cam kết một cách đều đặn, trong khi Trung Quốc kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lập tức các mức thuế bổ sung trên sau khi một thỏa thuận thương mại song phương được ký.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-ra-han-chot-ve-dam-phan-thuong-mai-my-trung-a269754.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan