Tổng thống Trump tiếp tục khẳng định chiến thắng sẽ đến trong tuần tới


Thứ 4, 11/11/2020 | 02:18


Cùng sự kiện

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, kết quả bầu cử sẽ đến trong tuần tới, khẳng định: "Chúng ta sẽ thắng".

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, kết quả bầu cử sẽ đến trong tuần tới, khẳng định: "Chúng ta sẽ thắng".

Liên quan đến cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục không công nhận kết quả mà các hãng truyền thông Mỹ đã đưa ra đối với chiến thắng của đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Theo đó, tổng thống Mỹ cho biết, ông sẽ theo đuổi tới cùng để làm rõ các cáo buộc gian lận bầu cử.

Loạt bài đăng của Tổng thống Trump tuyên bố chiến thắng và cáo buộc bầu cử trên Twitter. Ảnh: Twitter

Tuyên bố trên trang Twitter cá nhân ngày 10/11 (theo giờ Mỹ), ông chủ Nhà Trắng khẳng định, kết quả bầu cử sẽ có trong tuần tới và tuyên bố: "Chúng ta sẽ thắng".

Sau đó, trong bài đăng tiếp theo, ông viết: "Chúng ta đang có những bước tiến lớn, kết quả sẽ tới vào tuần sau. Khiến Mỹ vĩ đại trở lại!"

Tới cuồi ngày, ông Trump tiếp tục các cáo buộc về gian lận trong quá trình kiểm phiếu. Tuy nhiên, các quan chức phụ trách bầu cử đã đồng loạt bác bỏ tuyên bố của tổng thống Mỹ về sự thiếu minh bạch mà phía đội ngũ của ông đề ra. Họ khẳng định việc kiểm phiếu được tiến hành theo đúng quy định và không có căn cứ cho thấy khả năng xảy ra gian lận. 

Theo đó, đội ngũ của tổng thống Mỹ đã đệ nhiều đơn kiện lên tòa án Pennsylvania và Michigan về việc các quan sát viên của đảng Cộng hòa không được truy cập và theo dõi quá trình kiểm phiếu. Bên cạnh đó, ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của ông Trump, đã tổ chức họp báo tại Philadelphia và mời nhiều nhân chứng kể lại vấn đề bị "phân biệt đối xử" trong phòng kiểm phiếu. 

Tuy nhiên, tòa án các bang trên đã phủ nhận những cáo buộc đến từ phía ông Trump, cho biết những bằng chứng ông đưa ra không đủ sức chứng minh có gian lận. 

Trong diễn biến mới nhất, Bộ trưởng Tư pháp William Barr sau nhiều ngày thảo luận với nội bộ bộ Tư pháp, đã quyết định mở cuộc điều tra xác minh cáo buộc gian lận. Động thái này của ông Barr đã vấp phải sự chỉ trích lớn từ những lãnh đạo khác trong bộ Tư pháp vì vi phạm quy định lâu đời đó là không can thiệp vào bầu cử trước khi kết quả cuối cùng được công bố chính thức. 

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tiep-tuc-khang-dinh-chien-thang-se-den-trong-tuan-toi-a345643.html