+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tố báo giới Mỹ “phá hoại” kế hoạch tiêu diệt thủ lĩnh IS

    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump hôm 22-7 chia sẻ trên Twitter rằng tờ New York Times (Mỹ) làm thất bại kế hoạch tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Tổng thống Donald Trump hôm 22-7 chia sẻ trên Twitter rằng tờ New York Times (Mỹ) làm thất bại kế hoạch tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Cho rằng tờ New York Times gây cản trở nỗ lực của Mỹ trong cuộc chiến tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích trên mạng xã hội Twitter, báo VnExpress dẫn tin từ AFP.

    Cụ thể, người đứng đầu Nhà Trắng đăng tải dòng trạng thái với nội dung: “Tờ New York Times thất bại đã ngăn cản nỗ lực của Mỹ nhằm tiêu diệt phần tử khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới, al-Baghdadi".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích tờ New York Times đã làm lộ kế hoạch tiêu diệt thủ lĩnh IS của Mỹ. (Ảnh: Reuters)

    Dù Tổng thống Donald Trump không giải thích rõ bài viết hay thông tin nào từ tờ New York Times “phá hoại” kế hoạch tiêu diệt thủ lĩnh IS, song truyền thông Mỹ cho rằng ông Trump đang ám chỉ bản tin từ Fox News về những bình luận của một tướng hàng đầu Mỹ tại hội thảo an ninh diễn ra ở thành phố Aspen, bang Colorado hôm 21/7.

    Báo Thanh niên đưa tin, trước đó, trong buổi trả lời phỏng vấn Fox News, Tướng Raymond Thomas tiết lộ Mỹ có nguồn tin tình báo quan trọng về vị trí của thủ lĩnh IS vào năm 2015 cho đến khi "kế hoạch của chúng tôi bị rò rỉ". Ông Thomas khẳng định cuộc đột kích của lực lượng Mỹ năm 2015 đã tiêu diệt bộ trưởng dầu khí của IS là Abu Sayyaf. Sau đó, đặc nhiệm Mỹ đã bắt sống được vợ của hắn ta và lấy được thông tin quý giá về vị trí của thủ lĩnh al-Baghdadi ở Raqqa.

    Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. (Ảnh: AP)

    "Thật không may, thông tin này bị rò rỉ trên một tờ báo quốc gia có uy tín khoảng 1 tuần sau đó. Đây là một khó khăn mà chúng tôi găp phải liên quan đến việc kế hoạch của chúng tôi được thảo luận công khai", ông Thomas khẳng định, ám chỉ đến một bài báo đăng trên New York Times ngày 8/6/2015 được viết bởi tác giả Eric Schmitt, bài báo nói rằng các quan chức tình báo Mỹ đã nắm được nhiều thông tin về "cách thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi hoạt động và lẩn trốn khỏi sự truy lùng của lực lượng liên quân".

    Trước phản ứng của ông Trump, tờ New York Times trong một tuyên bố cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu Nhà Trắng làm rõ bình luận trên Twitter".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-to-bao-gioi-my-pha-hoai-ke-hoach-tieu-diet-thu-linh-is-a196998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan