Tổng thống Trump tố truyền thông giả mạo là “vết nhơ của nước Mỹ”


Thứ 2, 11/12/2017 | 04:19


Cùng sự kiện

Hôm qua (10/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng truyền thông giả mạo ở Mỹ đang ở "ngoài tầm kiểm soát" sau khi để xảy một loạt các sai sót lớn.

Hôm qua (10/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng truyền thông giả mạo ở Mỹ đang ở "ngoài tầm kiểm soát" sau khi để xảy một loạt các sai sót lớn.

“Có rất ít thông tin thảo luận về tất cả những câu chuyện giả dối và phỉ báng do truyền thông giả mạo cố tình đưa ra trong tuần này. Chúng đã nằm ngoài tầm kiểm soát và việc sửa chữa những tin tức này không có ý nghĩa gì cả”, ông Trump viết trên Twitter.  “Những lời nói dối được viết ra rồi bị buộc phải gỡ xuống sau khi bị vạch trần… một vết nhơ của nước Mỹ!”, Tổng thống Mỹ đanh thép.

Những bình luận của ông Trump đã được đưa ra sau khi phóng viên Washington Post Dave Weigel đăng một bức ảnh gây hiểu nhầm về quy mô những người tham dự cuộc mít tinh ở Pensacola, Florida hôm 8/12 vừa qua. Dave Weigel đã đăng bức ảnh hội trường trống rỗng để mỉa mai rằng buổi diễn thuyết của Tổng thống Trump chẳng có mấy người hưởng ứng. Tuy nhiên, rõ ràng là bức ảnh đó không được chụp vào lúc mà ông chủ Nhà Trắng đã xuất hiện.

“Dave Weigel của Washington Post đã đăng một bức ảnh giả mạo với một khu vực trống vài giờ trước khi tôi đến hội trường, với hàng ngàn người ở ngoài, đang trên đường vào. Những bức ảnh đúng sự thật đã chứng minh những gì tôi nói. Một hội trường chật kín, nhiều người còn không thể vào được. Cần lời xin lỗi và gỡ bài từ Washington Post giả mạo!”, Tổng thống Trump sau đó viết trên Twitter.

Tổng thống Trump chỉ trích các kênh "truyền thông giả mạo" là "vết nhơ của nước Mỹ". Ảnh: Fox News

Đáp lại, Weigel viết: "Một điều chắc chắn rằng: tôi xin lỗi", nói rằng ông đã xóa bức ảnh sau khi một phóng viên khác thông báo rằng bức ảnh không phản ứng đúng tình huống.

"Đó là một bài đăng tồi tệ trên tài khoản cá nhân của tôi, không phải là một bài viết cho Washington Post. Tôi đã xóa sau 20 phút. Sẽ rất công bằng nếu chỉ trích nhằm vào tôi", Weigel cho biết trong một bài viết khác. Tuy nhiên, sau đó ông Trump vẫn kêu gọi sa thải Weigel.

Trước đó, vào hôm 8/12, Tổng thống Trump cũng chỉ trích nhà báo kỳ cựu của đài ABC News Brian Ross do đưa tin không chính xác liên quan đến cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn. "Anh ta đã lừa đảo ABC và họ đã treo giò anh ta trong một tháng", ông Trump nói. "Họ nên đã sa thải anh ta vì những điều đã viết".

Được biết, Ross đã bị đình chỉ trong 4 tuần không lương sau khi nhà báo này đưa tin chính ông Trump đã chỉ đạo cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn liên lạc với Nga.

Cũng trong ngày 8/12, ông Trump cho biết CNN cũng đã xin lỗi vì đưa tin không chính xác. "Họ đã xin lỗi! Oh cảm ơn các bạn, CNN. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Đáng ra cá bạn nên xin lỗi trong 2 năm qua", Tổng thống Trump nói.

Trước đó, CNN đưa tin sai rằng đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump, bao gồm cả con rể Jared Kushner, đã được thông báo trước về các vụ tấn công hòm thư điện tử của đảng Dân chủ. Ông Trump chỉ trích thông tin sai trái của CNN là “cố ý” và “thù hằn”, đồng thời đề nghị sa thải những người có trách nhiệm.

Tuy nhiên, sau lời xin lỗi, CNN không có bất kỳ hành động kỷ luật nào với những người liên quan tới bài viết trên.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Fox News/CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-to-truyen-thong-gia-mao-la-vet-nho-cua-nuoc-my-a212531.html