+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: "Tôi hối hận vì từng ủng hộ Thống đốc Kemp tại Georgia"

    ĐS&PL Không nhận được sự hỗ trợ trong cuộc chiến pháp lý tại bang Georgia, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự "hối hận" vì từng ủng hộ Thống đốc bang Brian Kemp.

    Không nhận được sự hỗ trợ trong cuộc chiến pháp lý tại bang Georgia, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự "hối hận" vì từng ủng hộ Thống đốc bang Brian Kemp.

    Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công khai chỉ trích hệ thống kiểm phiếu Dominion tại bang Georgia và cho rằng chính hệ thống này đã gây ra "gian lận hàng loạt". Trong đó, ông chủ Nhà Trắng còn đổ lỗi cho Thống đốc bang Brian Kemp và Tổng thư ký Brad Raffensperger vì đã thông qua quy tắc bầu cử, tạo điều kiện cho gian lận diễn ra.

    Thống đốc Brian Kemp (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: WSAV-TV

    Ông Trump đã thẳng thừng gọi Thống đốc Kemp là "thảm họa" sau khi ông thua sát nút trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden tại Georgia với cách biệt 12.000 phiếu bầu. Tổng thống Mỹ cho biết ông rất thất vọng khi quan chức bang Georgia "không làm gì" để chống lại vấn nạn gian lận bầu cử. 

    Ông Trump phát biểu: "Chính quyền bang đã không làm gì. Ông Kemp cũng không làm gì. Tôi hối hận vì từng ủng hộ ông ấy. Và nhìn xem chuyện gì đang xảy ra. Thật tồi tệ".

    Chưa hết, trong buổi phỏng vấn trực tiếp đầu tiên kể từ ngày bầu cử, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục đưa ra các cáo buộc gian lận. Theo đó, trao đổi với MC Fox News Maria Bartiromo, ông Trump đã đặt nghi vấn về kết quả cuộc đua vào Thượng viện và tự hỏi liệu cuộc bầu cử này có đáng tin cậy hay không.

    Được biết, Georgia đã chứng nhận kết quả bầu cử hồi tuần trước, trong đó, chiến thắng thuộc về phía đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-toi-hoi-han-vi-tung-ung-ho-thong-doc-kemp-tai-georgia-a347723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan