Tổng thống Trump: "Tôi sẽ gặp lại các bạn sau 4 năm nữa"


Thứ 4, 02/12/2020 | 09:06


Trong buổi tiệc Giáng sinh tổ chức ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiết lộ khả năng tái tranh cử vào năm 2024.

Trong buổi tiệc Giáng sinh tổ chức ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiết lộ khả năng tái tranh cử vào năm 2024.

Hôm 1/12 (theo giờ Mỹ), trong buổi tiệc Giáng sinh tổ chức ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảm ơn đến những người ủng hộ và úp mở ý định tái tranh cử vào năm 2024. 

Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng nói: "Chúng ta đã có 4 năm tuyệt vời. Tôi đang cố gắng để có thêm 4 năm nữa như vậy. Nếu không thì tôi sẽ gặp lại các bạn sau 4 năm nữa". 

Đoạn video sau đó đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội bởi Chủ tịch Đảng Cộng hòa Oklahoma Pam Pollard. 

Trong buổi tiệc hôm đó, tổng thống Mỹ tiếp tục đưa ra các cáo buộc về gian lận bầu cử sau khi Bộ trưởng Tư pháp William Barr tuyên bố không có bằng chứng cho thấy tình trạng gian lận diện rộng. Ông Trump phát biểu: "Đây thật sự là một năm bất thường. Chúng ta đã chiến thắng cuộc bầu cử nhưng họ không thích điều đó. Tôi gọi đây là một cuộc bầu cử gian lận, và tôi sẽ luôn nhắc lại điều này".

Bình luận trên được đưa ra sau khi ông Trump nói ông sẽ rời Nhà Trắng nếu cuộc họp của Đại cử tri đoàn vào ngày 14/12 tới chính thức bỏ phiếu chọn ông Joe Biden làm tân tổng thống Mỹ. Kể từ sau ngày bầu cử 3/11, đội ngũ ông Donald Trump đã liên tiếp cáo buộc có gian lận bầu cử, họ thậm chí cũng đưa ra bằng chứng là lời khai và tuyên thệ của các nhân chứng đã trông thấy "những điều bất thường" tại các điểm bỏ phiếu. 

Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump đến nay vẫn chưa đạt được nhiều thắng lợi khiến cơ hội ở lại Nhà Trắng của ông ngày càng thu hẹp. Trong những ngày qua, nhiều hãng truyền thông cũng đã đưa tin về khả năng tái tranh cử vào năm 2024 của ông Donald Trump. Được biết, ông Trump đã bàn bạc với những phụ tá thân cận và dự tính sẽ công bố ý định này vào ngày nhậm chức 20/1 nếu ông Joe Biden chính thức được công nhận là tổng thống Mỹ.

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-toi-se-gap-lai-cac-ban-sau-4-nam-nua-a348036.html