Tổng thống Trump trở lại Phòng Bầu dục


Thứ 5, 08/10/2020 | 00:17


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành cả một buổi chiều ở Phòng Bầu Dục để nghe báo cáo từ 2 người trợ lý.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành cả một buổi chiều ở Phòng Bầu Dục để nghe báo cáo từ 2 người trợ lý.

Tổng thống Donald TRump quay trở lại Phòng Bầu Dục làm việc dù vẫn đang điều trị COVID-19. Ảnh minh họa

Ông Sean Conley, bác sỹ của ông Donald Trump ngày 7/10 thông báo tổng thống đã không còn triệu chứng của COVID-19 trong 24 giờ qua và đã không sốt trong vòng 4 ngày. Bác sỹ Conley cũng cho biết lượng ô xy trong máu và nhịp thở của ông Trump đã ổn định và trong máu đã có kháng thể đối với COVID-19.

Cùng ngày, một quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã quay trở lại Phòng Bầu dục để nghe báo cáo về tình hình các cuộc đàm phán gói kích thích kinh tế và về cơn bão Delta. Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows là người báo cáo.

Ông Trump còn gặp gỡ cố vấn truyền thông Dan Scavino. Cả hai trợ lý này đều mặc trang phục bảo hộ khi làm việc cùng tổng thống.

"Tổng thống Trump đã dành gần hết buổi chiều 7/10 bên trong Phòng Bầu dục và hiện tại Nhà Trắng tiếp tục hạn chế việc tiếp cận căn phòng này", ông Meadows chia sẻ với truyền thông.

Video: Tổng thống Donald Trump gửi thông điệp sau khi quay lại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng. Nguồn: Twitter

Và giờ sau cuộc họp bên trong Phòng Bầu Dục, ông Trump đã đăng lên Twitter một video dài 4 phút thông báo về việc đã quay lại làm việc.

"Xin chào! Có lẽ các bạn nhận ra tôi. Đây là tổng thống yêu thích của các bạn đây", Tổng thống Mỹ Donald Trump mở đầu đoạn video.

"Tôi cảm thấy tuyệt... Tôi nghĩ đây là phước lành từ chúa khi tôi mắc COVID-19. Đây là một chuyện không may nhưng lại hóa may", ông Trump chia sẻ.

Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh rằng, ông sẽ tìm cách để đảm bảo loại thuốc được dùng điều trị COVID-19 cho ông tại bệnh viện quân y Walter Reed, trong đó có thuốc kháng thể thử nghiệm của Regeneron, sẽ được cấp miễn phí cho người dân Mỹ. "Tôi muốn tất cả mọi người đều có được chế độ điều trị giống như tổng thống của các bạn", ông nói.

"Đó là một phương thuốc. Đối với tôi, tôi không cảm thấy rất ổn khi vào viện và 24 giờ sau đó, tôi cảm thấy thật tuyệt. Tôi đã muốn rời khỏi bệnh viện", ông Trump nói.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tro-lai-phong-bau-duc-a341705.html