+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: "Trung Quốc tăng cường mua hàng hóa Mỹ để lấy lòng tôi"

    ĐS&PL Trong buổi họp báo hôm 15/8, Tổng thống Donald Trump cho rằng việc Trung Quốc tăng cường mua hàng hóa Mỹ gần đây nhằm lấy lòng ông.

    Trong buổi họp báo hôm 15/8, Tổng thống Donald Trump cho rằng việc Trung Quốc tăng cường mua hàng hóa Mỹ gần đây nhằm lấy lòng ông. 

    Theo đó, tại cuộc họp báo tổ chức tại CLB golf ở Bedmister (bang New Jersey, Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu: "Trung Quốc đã nhập khẩu số lượng ngô lớn nhất trong lịch sử. Bên cạnh đó, họ cũng mua số lượng lớn các sản phẩm nông sản khác như đậu nành và gia súc".

    Tổng thống Mỹ cho rằng việc Trung Quốc tăng cường mua hàng hóa Mỹ để lấy lòng ông. Ảnh: Bloomberg

    Cụ thể, báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ về doanh số bán hàng cho Trung Quốc, ghi nhận ghi nhận đã bán gần 400.000 tấn đậu tương cho năm tiếp thị bắt đầu vào ngày 1/9. Đây là con số tăng đáng kể so với những năm trước đây. Bên cạnh đó, số lượng ngô Trung Quốc đặt hàng của Mỹ cũng vô cùng lớn, khoảng 110.000 tấn. 

    Ông Trump khẳng định: "Trung Quốc đang tăng cường mua hàng hóa Mỹ để lấy lòng tôi".

    Nhận xét trên được ông chủ Nhà Trắng đưa ra sau khi cuộc hội thảo giữa Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc bị hoãn vô thời hạn. Theo các điều khoản của thỏa thuận thương mại tạm thời, được ký kết vào ngày 15/1, các cuộc đàm phán cấp cao nhất sẽ được tổ chức nửa năm một lần và ngày 15/8 là dấu mốc 6 tháng kể từ khi thỏa thuận giai đoạn 1 có hiệu lực.

    Hiện đại diện cả 2 phía Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa ấn định ngày cho cuộc gặp giữa 2 quan chức cấp cao. 

    Trước đó, đã có nhiều mối quan ngại liên quan tới việc Mỹ và Trung Quốc đang dần trở nên xa cách trong thương mại, lĩnh vực duy nhất hai bên không đối đầu. Điều này có khả năng gây ảnh hưởng tới quan hệ hợp tác song phương. Song, sau khẳng định của ông chủ Nhà Trắng, những lo lắng trên đã vơi đi phần nào. 

    Theo ông Michael Hirson, Giám đốc khu vực châu Á của tổ chức tư vấn rủi ro Eurasia Group, nhận định, Đại diện thương mại Mỹ vẫn tương đối lạc quan về mối quan hệ thương mại giữa Washington và Bắc Kinh. Bởi phía Bắc Kinh đang thực hiện tốt việc thay đổi cơ cấu như tạo điều kiện cho các dịch vụ tài chính và nông nghiệp Mỹ tiệp cận tới thị trường Trung Quốc. 

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-trung-quoc-tang-cuong-mua-hang-hoa-my-de-lay-long-toi-a335186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan