+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tự tin Mỹ sẽ thắng trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc

    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump cho rằng việc thúc đẩy Cục Dữ trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất sẽ giúp Mỹ giành chiến thắng trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

    Tổng thống Donald Trump cho rằng việc thúc đẩy Cục Dữ trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất sẽ giúp Mỹ giành chiến thắng trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, thể hiện quan điểm mới nhất liên quan tới tranh chấp thuế quan với Trung Quốc, ông Trump đã tăng áp lực lên Fed để buộc cơ quan này phải thay đổi chính sách tiền tệ. Ông nói rằng nếu Fed đáp ứng việc cắt giảm lãi suất, trò chơi sẽ kết thúc và nước Mỹ sẽ thắng.

    “Như mọi khi, Trung Quốc sẽ bơm tiền vào hệ thống của họ và có thể giảm lãi suất, để bù đắp cho việc kinh doanh mà họ đang và sẽ thua lỗ. Nếu Cục Dự trữ Liên bang đã từng có một “trận đấu” tương tự thì đó sẽ là trận đấu kết thúc, chúng ta sẽ thắng! Trong mọi trường hợp, Trung Quốc luôn muốn có một thỏa thuận!”, ông chủ Nhà Trắng tự tin tuyên bố.

    Mỹ và Trung Quốc đã gặp bế tắc trong các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra. Washington tìm cách hạ thấp các rào cản vào thị trường Trung Quốc và cố gắng ngăn chặn hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của tối thủ. Khi các cuộc đàm phán gần đây bị đình trệ, Trung Quốc đã trả đũa vòng thuế quan mới nhất của chính phủ Tổng thống Donald Trump, thông báo kế hoạch sẽ áp thuế mới đối với hàng hóa trị giá 60 tỷ USD của Mỹ.

    Tuyên bố mới nhất của ông Trump được đưa ra vào ngày 14/5 trong bối cảnh thị trường có biến động lớn, thúc đẩy bởi sự không chắc chắn về hướng đi của các cuộc đàm phán và tình hình sẽ tiếp tục trong bao lâu trước khi đạt được giải pháp.

    Trong các bài đăng trước đó, ông Trump đã nhiều lần nhấn mạnh rằng ông sẽ chỉ chấp nhận một thỏa thuận tuyệt vời cho nền kinh tế Mỹ. Vào ngày 10/5, Mỹ đã bắt đầu áp dụng mức thuế 25% đối với gần 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

    Cùng với sức nóng mà ông đã đặt lên Trung Quốc, Tổng thống Trump đã dựa vào Fed để giảm lãi suất cơ bản. Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018, nhưng hiện đang định giá giảm lãi suất ngay sau tháng 10/2019.

    Chủ tịch của Fed, ông Neel Kashkari nói với CNBC rằng ông tin tưởng chính sách tiền tệ hiện nay là chính xác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tu-tin-my-se-thang-trong-cuoc-chien-thuong-mai-voi-trung-quoc-a275451.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan