+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Vladimir Putin điều quân đội đến mỏ vàng lớn nhất nước Nga vì Covid-19

    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu quân đội đến hỗ trợ mỏ vàng lớn nhất nước này ứng phó với dịch Covid-19.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu quân đội đến hỗ trợ mỏ vàng lớn nhất nước này ứng phó với dịch Covid-19.

    Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu quân đội cử quân y và trang thiết bị y tế tới để hỗ trợ Polyus PJSC, công ty khai thác vàng lớn nhất nước Nga, ứng phó với đại dịch Covid-19 tại mỏ Olimpiada ở thành phố, Krasnoyarsk, vùng Siberia.

    Lực lượng quân đội đã đem theo 2 tấn thiết bị y tế, bao gồm máy thở, khẩu trang, găng tay và đồ bảo hộ và vận chuyển bằng đường hàng không tới đây, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng điều động 400 binh sĩ để lập bệnh viện dã chiến gần Olimpiada và hỗ trợ vận hành cùng 77 bác sĩ quân y và điều dưỡng viên. Bệnh viện này có thể điều trị cho 1.100 người quanh khu vực mỏ vàng.

    Việc điều động này nhằm đảo bảo duy trì hoạt động khai thác, sản xuất của mỏ vàng. Mỏ vàng này chứa khoảng 26 triệu ounce vàng, tương đương hơn 700 tấn vàng và hiện có hơn 6.000 người lao động, bao gồm một số người lưu trú tại các lều trại di động.

    Olimpiada - mỏ vàng lớn nhất nước Nga. Ảnh: Polyus PJSC

    Trước đó, đầu tháng 5, Polyus đã xác nhận những trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2. Mặc dù số ca mắc Covid-19 tại các vùng mỏ xa xôi của Nga vẫn tương đối thấp, nhưng các đơn vị vận hành đã mở rộng xét nghiệm cho nhân viên để đề phòng nguy cơ lây lan.

    Polyus đã bắt đầu xét nghiệm toàn bộ nhân viên ở vùng Krasnoyarsk từ tháng 4 và đến nay đã thực hiện được gần 4.000 xét nghiệm. Các xét nghiệm ban đầu cho thấy 866 nhân viên của Polyus ở đây mắc Covid-19.

    "Hầu hết các ca bệnh không có triệu chứng, họ đã được cách ly ngay tại khu mỏ", thông cáo của Polyus cho biết. Ngoài ra, công ty này không đưa ra thêm bình luận cụ thể.

    Nga hiện là tâm dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới với khoảng 300.000 ca mắc bệnh, trong đó gần 3.000 người đã tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-vladimir-putin-dieu-quan-doi-den-mo-vang-lon-nhat-nuoc-nga-vi-covid-19-a324046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan