Tổng Tư lệnh Thái Lan khóc xin lỗi người dân sau vụ xả súng kinh hoàng khiến 29 người thiệt mạng


Thứ 3, 11/02/2020 | 12:07


Cùng sự kiện

Tướng Thái Lan bật khóc khi nhắc đến những người bị sát hại trong vụ xả súng và đề nghị công chúng không đổ lỗi cho quân đội sau thảm kịch.

Tướng Thái Lan bật khóc khi nhắc đến những người bị sát hại trong vụ xả súng và đề nghị công chúng không đổ lỗi cho quân đội sau thảm kịch.

Tổng tư lệnh quân đội Hoàng gia Thái Lan, tướng Apirat Kongsompong nghẹn ngào trong buổi họp báo ngày 11/2. Ảnh: Thanh Niên

Hôm nay (11/2), Tổng tư lệnh quân đội hoàng gia Thái Lan Apirat Kongsompong tham gia cuộc họp báo liên quan tới vụ một binh sĩ xả súng thảm sát tại trung tâm thương mại Terminal 21 hôm 8/2 vừa qua.

"Là chỉ huy quân đội, tôi xin lỗi và hết sức lấy làm tiếc khi đối tượng thực hiện vụ xả súng là một binh sĩ. Tôi xin gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân bị sát hại", tướng Apirat nói.

Tướng Thái Lan bật khóc khi nhắc đến những người bị giết và đề nghị công chúng không đổ lỗi cho quân đội sau thảm kịch.

"Khoảnh khắc bóp cò, anh ta đã trở thành tội phạm, không còn là người lính", tướng Apirat chia sẻ và tuyên bố ông sẽ nhận mọi trách nhiệm về những gì đã xảy ra.

"Quân đội là một tổ chức khổng lồ với hàng trăm nghìn người. Tôi không thể chú tâm vào mọi cấp dưới", ông Apirat nói. "Có những người đã chỉ trích quân đội, tôi kêu gọi họ đừng đổ lỗi cho quân đội bởi quân đội là một tổ chức thiêng liêng. Cứ đổ lỗi cho tôi". 

Ông  Apirat cho biết quân đội đang cố gắng hết sức để đảm bảo an ninh quốc gia, hỗ trợ các nạn nhân vụ xả súng.  

Vị tướng đồng thời cam kết sẽ lập một đơn vị đặc biệt để điều tra tất cả khiếu nại của sĩ quan cấp dưới về cấp trên, đồng thời lưu ý vụ xả súng xuất phát từ chuyện tranh chấp mua bán nhà và nợ nần giữa tay súng với chỉ huy của mình - Đại tá Anantharot Krasae (48 tuổi). 

“Tay súng cảm thấy công lý không được thực thi do chỉ huy cùng người thân đã hứa hẹn với anh ta về một khoản lợi nhuận", ông Apirat cho biết

Như đã đưa tin trước đó, hôm 8/2, vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok khoảng 250km.

Nghi phạm Jakrapanth Thomma, một trung sĩ 32 tuổi, đã nổ súng điên cuồng bên trong trung tâm thương mại này cùng một số địa điểm khác, khiến ít nhất 29 người chết, 57 người bị thương. Nghi phạm chỉ bị tiêu diệt sau hơn 17 giờ bắt giữ con tin và đấu súng với lực lượng đặc nhiệm.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-tu-lenh-thai-lan-khoc-xin-loi-nguoi-dan-sau-vu-xa-sung-kinh-hoang-khien-29-nguoi-thiet-mang-a311199.html