Trả đũa vụ 5 binh sĩ thiệt mạng, Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt hơn 100 mục tiêu tại "chảo lửa" Syria


Thứ 3, 11/02/2020 | 07:20


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội nước này đã tấn công 115 mục tiêu thuộc về quân đội chính phủ Syria, 101 trong số đó đã bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội nước này đã tấn công 115 mục tiêu thuộc về quân đội chính phủ Syria, 101 trong số đó đã bị phá hủy.

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: aljazeera.com

“Theo thông tin ban đầu, 115 mục tiêu của quân đội Syria đã bị tấn công và 101 trong số đó đã bị hủy diệt, bao gồm 3 xe tăng và 1 trực thăng. Chiến dịch tấn công vẫn đang diễn ra”, tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/2 cho biết. 

Theo giới chức Ankara, đây là hành động đáp trả vụ quân đội chính phủ Syria khi tấn công một cơ sở quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Taftanaz thuộc tỉnh Idlib, khiến 5 binh sỹ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nước này sẽ đáp trả bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào lực lượng nước này ở miền Bắc Syria.

Cách đây một tuần, 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thiệt mạng sau khi quân đội Syria nã đạn pháo vào một chốt quân sự ở tỉnh Idlib.

Sau vụ việc trên, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công đáp trả, cướp đi sinh mạng của 76 binh sĩ quân đội Syria, theo tuyên bố từ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. 

Vài ngày sau sự việc trên, các hãng truyền thông đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa đoàn 150 xe quân sự chở lực lượng đặc nhiệm, các thiết bị quân sự và đạn tới tỉnh Hatay, khu vực nằm giữa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Trong diễn khác, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai lực lượng tiếp viện lớn gồm khoảng 5.000 binh sĩ và nhiều xe tăng, thiết giáp và radar tới Idlib, đồng thời thiết lập 12 trạm quan sát tại đây. Những trạm này đang bị đe dọa khi chính phủ Syria nối lại cuộc tấn công ở nơi đây hồi tháng 12/2019 và nhiều trạm đã bị bao vây.

Tỉnh Idlib là khu vực duy nhất do các nhóm phiến quân kiểm soát ở Syria. Damascus bắt đầu mở chiến dịch tấn công phiến quân tại Idlib vào tháng 12/2019, giải phóng 46 khu định cư nằm ở khu vực rộng 320 km2 ở phía Nam và phía Đông tỉnh này.

Mộc Miên (Theo aljazeera.com) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-dua-vu-5-binh-si-thiet-mang-tho-nhi-ky-tieu-diet-hon-100-muc-tieu-tai-chao-lua-syria-a311137.html