+Aa-
    Zalo

    Trang trại huấn luyện gà chạy bộ một triệu bước để thịt ngon hơn

    ĐS&PL Các chú gà tại một trang trại gia cầm ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sẽ phải 'đối mặt' với chế độ luyện tập thể thao khắc nghiệt.

    Các chú gà tại một trang trại gia cầm ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sẽ phải 'đối mặt' với chế độ luyện tập thể thao khắc nghiệt.

    Theo Tân Hoa Xã, ông He Xiaofei – chủ một trang trại gia cầm tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã quyết định lắp thiết bị theo dõi điện tử cho mỗi chủ gà để đếm số bước chân của chúng. Ông cho biết: "Gà chỉ đủ tiêu chuẩn bán ra thị trường khi đã đi một triệu bước. Thông thường, sẽ mất khoảng 160 ngày”.

    Trang trại của ông có khoảng 10.000 gia cầm được nuôi hoàn toàn bằng thức ăn tự nhiên. Tần suất đi bộ cao sẽ khiến các cơ bắp của chúng săn chắc và chất lượng thịt ngon hơn.

    Gà chạy bộ giúp cơ bắp săn chắc và thịt ngon hơn - Ảnh: Reuters

    Đây là mô hình chăn nuôi thuộc dự án giảm nghèo do chính quyền tỉnh và trang web mua sắm JD.com hỗ trợ. Wuyi là một trong những xã nghèo nhất Trung Quốc bởi đất đai khô cằn và nhiễm kiềm. Tân Hoa Xã đưa tin, hơn 60% hộ nghèo là các người cao tuổi, bệnh tật hoặc không thể tự nuôi sống bản thân.

    Hiện nay, mô hình chăn nuôi trại gia cầm đang hứa hẹn sẽ phát triển tại đây. Chính phủ thậm chí giúp chi trả phí bảo hiểm cho đàn gà, đảm bảo thu nhập của nông dân.

    Ông Li Xisheng, 76 tuổi, đã mượn 4.500 nhân dân tệ (15 triệu đồng) để nuôi 100 con gà vào năm 2017. Khi gà đủ tiêu chuẩn bán ra thị trường, trang web JD.com đã trả ông 10.000 nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng). Khấu trừ việc trả nợ và phí quản lý trang trại - nước, điện và giết mổ, ông Lý kiếm được 3.000 nhân dân tệ (8 triệu đồng). Đây là khoản thu nhập trong mơ với một người già sức khỏe yếu như ông

    Gà thuộc các trang trại đặc biệt này có giá cao gấp 3-4 lần các loại gà bình thường, ở mức 168 NDT (500 nghìn đồng). Nhiều người mua đã phản hồi khen ngợi chất lượng.

    Phó chủ tịch xã Wuyi Liu Wei cho biết trang trại gà vừa mang lại lợi ích cho người dân nghèo vừa hỗ trợ cho các tập đoàn kinh doanh nông sản toàn quốc. Mô hình trang trại đã giúp hơn 400 hộ gia đình tại đây thoát nghèo kể từ tháng 3/2016 và sẽ được mở rộng trong năm 2018, bao gồm dịch vụ du lịch sinh thái.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-trai-huan-luyen-ga-chay-bo-mot-trieu-buoc-de-thit-ngon-hon-a226550.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan