+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi "nảy lửa" tại phòng Bầu dục giữa những đồng minh của Tổng thống Trump

    ĐS&PL Cuộc họp mới đây tại phòng Bầu dục được miêu tả là "đầy tiếng la hét" do các phản ứng về đề xuất thiết quân luật đảo chiều kết quả bầu cử.

    Cuộc họp mới đây tại phòng Bầu dục được miêu tả là "đầy tiếng la hét" do các phản ứng về đề xuất thiết quân luật đảo chiều kết quả bầu cử.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã triệu tập một cuộc họp tại phòng Bầu dục vào ngày 18/12 với sự tham gia của luật sư Sidney Powell và cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Theo 2 nguồn thạo tin tiết lộ với CNN, cuộc họp ban đầu diễn ra như một cuộc gặp mặt ngẫu hứng nhưng mọi thứ nhanh chóng chuyển biến xấu với "đầy tiếng la hét" và các phản ứng dữ dội của đồng minh Tổng thống Trump.

    Các đồng minh của Tổng thống Trump đã tranh cãi gay gắt tại cuộc họp ở phòng Bầu dục. Ảnh: CNN

    Được biết, phản ứng này là do họ phản đối đề xuất "thái quá" của ông Michael Flynn về việc lật ngược kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. 

    Hồi đầu tuần này, ông Flynn từng gợi ý Tổng thống Trump nên đưa ra thiết quân luật như một phần trong các nỗ lực lật ngược kết quả chiến thăng của Tổng thống đắc của Joe Biden. Theo đó, đề xuất này có thể đã được nhắc tới một lần nữa trong cuộc họp tại phòng Bầu dục vừa qua. Không rõ thái độ của ông Trump đối với vấn đề này ra sao nhưng những đồng minh của ông tại Nhà Trắng đã gay gắt phản đối đề xuất của ông Flynn. 

    Bên cạnh đó, các trợ lý Nhà Trắng bao gồm Chánh văn phòng Mark Meadows và cố vấn Pat Cipollone cũng không tán thành với ý định của Tổng thống Trump khi muốn bổ nhiệm luật sư Sidney Powell làm luật sư đặc biệt điều tra cáo buộc gian lận bầu cử. Từ trước tới nay, bà Powell đã liên tục đưa ra các cáo buộc gian lận bầu cử được thực hiện bởi hệ thống kiểm phiếu. Trong đó, bà cho rằng hệ thống Dominion bị thao túng và "đánh cắp" nhiều lá phiếu của ông chủ Nhà Trắng. 

    Một ý tưởng khác được đưa ra trong cuộc họp là việc ban hành một lệnh hành pháp cho phép chính phủ truy cập vào hệ thống máy bỏ phiếu để kiểm tra. Một nguồn tin đã mô tả cuộc họp này vô cùng "xấu xí". Tại đó, bà Powell và ông Flynn đã liên tiếp chỉ trích những người đã bỏ rơi Tổng thống của họ trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử. 

    Nguồn tin chia sẻ: "Đó là cuộc họp nảy lửa, mọi người đã tranh cãi gay gắt tại phòng Bầu dục, mọi chuyện thật sự dữ dội". 

    Sau cuộc họp đó, các nhân viên Nhà Trắng đã nhận được chỉ thị bảo quản kỹ càng các tài liệu liên quan đến hệ thống bỏ phiếu Dominion và bà Powell để đề phòng khả năng công ty đâm đơn kiện ngược lại vị luật sự của tổng thống. Theo đó, trong tuần này, phía đại diện công ty Dominion đã gửi cho bà Powell một lá thư yêu cầu bà rút lại các cáo buộc nhằm vào công ty. 

    Được biết, bà Powell từng là một luật sư đại diện cho cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Donald Trump. Nhưng tới cuối tháng 11 vừa qua, luật sư Rudy Giuliani bất ngờ tuyên bố bà Powell không thuộc gội ngũ pháp lý của ông. Bà Powell sau đó cũng thừa nhận bà không còn trong đội ngũ đại diện của tổng thống nhưng vấn quyết tâm theo đuổi các vụ kiện bầu cử tới cùng. Ông Trump từng kêu gọi những cố vấn nên có tinh thần chiến đấu giống bà Powell. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-nay-lua-tai-phong-bau-duc-giua-nhung-dong-minh-cua-tong-thong-trump-a350030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan