Tranh cãi phí môi giới có thể là nguyên nhân của thảm kịch vụ xả súng 30 người chết ở Thái Lan


Thứ 2, 10/02/2020 | 23:36


Cùng sự kiện

Nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng khiến 30 người chết ở Thái Lan xuất phát từ mẫu thuẫn trong thanh tóa tiền môi giới đất đai giữ hung thủ với người nhà của sĩ quan cấp trên

Nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng khiến 30 người chết ở Thái Lan xuất phát từ mẫu thuẫn trong thanh tóa tiền môi giới đất đai giữ hung thủ với người nhà của sĩ quan cấp trên.

Tin thế giới - Tranh cãi phí môi giới có thể là nguyên nhân của thảm kịch vụ xả súng 30 người chết ở Thái Lan

Những vũ khí mà hung thủ sử dụng trong vụ xả súng khiến 30 người chết tại Thái Lan. Ảnh: Naeww Na

Theo một trang báo tại Thái Lan, nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng 30 người chết tại Thái Lan là do mâu thuẫn tiền bạc.

Cụ thể, trang này cho biết, Jakrapanth Thomma, thủ phạm trong vụ xả súng là người môi giới bất động sản cho bà Anong Mitchan, mẹ vợ của đại tá Ananrote Krasnae, chỉ huy của ông ta tại nơi đóng quân.

Kết quả điều tra cho thấy, Jakrapanth đã thuyết phục các quân nhân khác mua nhà hoặc đất từ các dự án của bà Anong và kiếm được số tiền hoa hồng đáng kể từ bà. Những khoản hoa hồng trước được cho đã thanh toán hết, nhưng bà Anong còn thiếu số tiền khoảng 50.000 baht cho lần môi giới gần nhất.

Đối tượng đã nhiều lần gọi điện để hối thúc bà Anong thanh toán nhưng chưa được giải quyết.

Đến ngày 8/2, một cuộc gặp gỡ được tổ chức tại nhà của bà Anong ở quận Muang, tỉnh Nakhon Ratchasima đại tá Ananrote đóng vai trò trung gian hòa giải.

Tuy nhiên, ngay sau khi cuộc hòa giải không thành, Jakrapanth rút khẩu súng lục và giết cả bà Anong và chỉ huy của mình.

Trong khi đó, chồng bà Anong, tuyên bố rằng vợ ông đã trả khoản thanh toán cuối cùng cho một nhà môi giới khác để chuyển cho Jakrapanth, nhưng anh ta không nhận được và có thể nghĩ rằng mình đang bị lừa.

Sau sự cố tại nhà, tay súng quay trở lại doanh trại, bắn một lính gác và lấy súng trường, súng máy cùng một số đạn dược.

Rời khỏi doanh trại, Jakrapanth tiếp tục đánh cắp chiếc Humvee lái về phía trung tâm thương mại Terminal 21 ở khu vực trung tâm thành phố, dọc đường nổ súng vào một ngôi đền.

Khi đến trung tâm thương mại, anh ta tiếp tục xả súng vào những người mua sắm ở phía trước và bên trong, ẩn náu ở đó hơn 12 giờ, cho đến khi bị chính quyền bắn chết.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-phi-moi-gioi-co-the-la-nguyen-nhan-cua-tham-kich-vu-xa-sung-30-nguoi-chet-o-thai-lan-a311088.html