Triều Tiên bất ngờ phóng hai vật thể không xác định


Thứ 5, 31/10/2019 | 11:54


Cùng sự kiện

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng hai vật thể không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã phóng hai vật thể không xác định, được cho là ít nhất có một tên lửa, ra vùng biển phía Đông nước này.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

“Chiều ngày 31/10, các vật thể không xác định đã được phóng đi từ những khu vực thuộc tỉnh Nam Pyongan, Triều Tiên. Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình, luôn ở tư thế sẵn sàng, trong trường hợp có thêm các vụ phóng mới và”, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết trong 1 thông cáo.

Theo CNN, nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần thứ 12 Triều Tiên tiến hành phóng vật thể không xác định trong năm nay.

Trước đó, hôm 3/10, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, được cho là nhằm ngăn chặn các mối đe dọa từ bên ngoài và thúc đẩy khả năng tự vệ.

Ngày 2/10, Bình Nhưỡng cũng phóng thử một loại tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLMB). Vụ phóng diễn ra một ngày sau tuyên bố nối lại đàm phán với Mỹ về việc chấm dứt chương trình hạt nhân. Các nhà phân tích xem đây là thử nghiệm khiêu khích nhất của Triều Tiên kể từ khi bắt đầu các cuộc đàm phán với Mỹ vào năm 2018.

Vòng đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều tại Thụy Điển vừa qua không đạt được tiến triển. Bình Những đã cảnh báo sẽ chờ đến cuối năm để Mỹ thay đổi lập trường đàm phán.

Đây là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa hai quốc gia, kể từ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng 2 không đạt được thỏa thuận. Nguyên nhân xuất phát từ bất đồng giữa hai bên về viêc Mỹ muốn một lộ trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng, còn Triều Tiên yêu cầu dỡ bỏ trừng phạt và bảo đảm an ninh. 

Giới chuyên gia lo ngại Bình Nhưỡng đang tìm cách nâng cao năng lực tấn công những mục tiêu trên lãnh thổ Hàn Quốc, bao gồm các doanh trại có quân đội Mỹ đồn trú.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-phong-hai-vat-the-khong-xac-dinh-a299065.html