Triều Tiên bất ngờ thông báo phóng vũ khí dẫn đường chiến thuật mới


Thứ 6, 26/07/2019 | 03:13


Truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 26/7, nước này đã phóng "vũ khí dẫn đường chiến thuật mới" dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong - un.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 26/7, nước này đã phóng "vũ khí dẫn đường chiến thuật mới" dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong - un.

Tin thế giới - Triều Tiên bất ngờ thông báo phóng vũ khí dẫn đường chiến thuật mới

Một tên lửa được Triều Tiên phóng đi. Ảnh: TTXVN 

Ngày 26/7, KCNA đưa tin, Triều Tiên đã phóng "vũ khí dẫn đường chiến thuật mới", theo sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo đó, tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn hướng tới Biển Nhật Bản.

KCNA cũng nêu rõ, những vụ phóng này nhằm gửi lời cảnh báo tới "những người theo chủ nghĩa quân phiệt" ở Hàn Quốc đang thúc đẩy triển khai các vũ khí mới trên lãnh thổ Hàn Quốc và tiến hành các cuộc tập trận quân sự.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh Triều Tiên cần phát triển các hệ thống vũ khí siêu mạnh để loại bỏ các nguy cơ tiềm tàng và trực tiếp đe dọa an ninh của quốc gia này.

Trước đó, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho hay, những tên lửa nói trên, được phóng từ Bán đảo Hodo, gần thị trấn ven biển Wonsan của Triều Tiên, là một loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới. Một tên lửa đã bay được 690 km, trong khi tên lửa còn lại bay được 430 km.

Động thái trên diễn ra chưa đầy một tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tổ chức cuộc gặp bất ngờ tại làng đình chiến Panmunjom. Tại đây, hai bên đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên.

Liên quan đến sự việc, TTXVN cho hay, ngày 25/7, dẫn lời chuyên gia Robert Manning thuộc hãng tư vấn Hội đồng Đại Tây Dương (Atlantic Council) của Mỹ, nhận định rằng Triều Tiên muốn thể hiện phản đối kế hoạch cuộc tập trận Mỹ - Hàn định kỳ vào tháng tới.

Bên cạnh đó, chuyên gia Harry Kazianis, Giám đốc phụ trách nghiên cứu Triều Tiên của Trung tâm Lợi ích quốc gia, cho rằng không có khả năng diễn ra các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trong tương lai gần. Theo ông, trên thực tế, Triều Tiên có thể thử nhiều tên lửa hơn trước khi các cuộc tập trận bắt đầu và thậm chí nhiều hơn nữa sau khi các cuộc tập trận kết thúc.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-thong-bao-phong-vu-khi-dan-duong-chien-thuat-moi-a285921.html