+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bị nghi tìm cách đưa vi khuẩn bệnh nhiễm khuẩn cấp tính vào tên lửa

    ĐS&PL Triều Tiên bị nghi ngờ đã bắt đầu thử nghiệm đưa vi khuẩn bệnh than vào các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, theo nguồn thông tin tình báo.

    Triều Tiên bị nghi ngờ đã bắt đầu thử nghiệm đưa vi khuẩn bệnh than vào các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, theo nguồn thông tin tình báo.

    Trong Chiến lược An ninh Quốc gia mới công bố hôm 18/12, Nhà Trắng tuyên bố rằng Triều Tiên đang theo đuổi "vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học có thể đe dọa nước Mỹ".

    Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo hôm 6/3 - Ảnh: Reuters.

    Theo các nguồn tin tình báo Hàn Quốc, Triều Tiên đang triển khai các cuộc thử nghiệm để nghiên cứu khả năng sống sót của vi khuẩn bệnh than ở điều kiện áp suất và nhiệt độ cao, khoảng 7.000 độ hoặc cao hơn, mức mà khi tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đạt đến trở lại bầu khí quyển.

    Một báo cáo tình báo chưa được xác nhận tiết lộ, Triều Tiên đã thành công trong những thí nghiệm này.

    Báo cáo của Trung tâm Belfer, thuộc Trường Hành Chính Kennedy, đại học Harvard hồi cuối tháng 10 cho biết, Bình Nhưỡng hiện được cho là có các loại vi khuẩn. Theo một quan chức chính phủ Mỹ, đó là lý do quân đội Mỹ tại Hàn Quốc đã được tiêm chủng ngừa bệnh đậu mùa và bệnh than từ năm 2004.

    Tháng 5/2011, Mỹ và Hàn Quốc đã thực hiện cuộc diễn tập đầu tiên để đối phó với một cuộc tấn công khủng bố bằng vũ khí sinh học.

    GIA BẢO(Theo Asahi Shimbun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bi-nghi-tim-cach-dua-vi-khuan-benh-nhiem-khuan-cap-tinh-vao-ten-lua-a213608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.