Triều Tiên tiếp tục gửi cảnh báo mạnh mẽ đến Mỹ


Chủ nhật, 21/06/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga cảnh báo rằng nước này sở hữu các tên lửa hạt nhân có thể trừng trị bất cứ ai "dám chống lại Triều Tiên".

Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga cảnh báo rằng nước này sở hữu các tên lửa hạt nhân có thể trừng trị bất cứ ai "dám chống lại Triều Tiên".

Triều Tiên sở hữu nhiều vũ khí hạt nhân. Ảnh: AP

Trong một thông điệp vào đêm kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Triều Tiên bùng nổ, đại sứ quán Triều Tiên tại Nga cho rằng trong năm nay quân đội Mỹ đang tiến hành nhiều cuộc tập trận khác nhau ở Hàn Quốc, mục đích chính là triển khai lực lượng trên Bán đảo để nhanh chóng tấn công Triều Tiên.

Đại sứ quán cũng cảnh báo rằng Triều Tiên sở hữu các tên lửa hạt nhân có thể trừng trị bất cứ ai "dám chống lại Triều Tiên".

Trước đó, ngày 12/6, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Son-gwon tuyên bố quan hệ giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ đã trở nên vô vọng trong hai năm qua. Ngoại trưởng Ri Son-gwon cho rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên "đang trở nên tồi tệ hơn từ ngày này sang ngày khác".

Theo ông, từ cuộc gặp đầu tiên của lãnh đạo Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un năm 2018, hy vọng đã phải nhường chỗ cho sự tuyệt vọng, “tia sáng lạc quan về hòa bình và thịnh vượng đã chết dưới áp lực của ác mộng bi quan”.

Cuộc chiến tranh Triều Tiên kéo dài từ 25/6/1950 đến 27/7/1953, khiến khoảng 1,3 triệu người Triều Tiên thiệt mạng và bị thương. Chiến tranh chỉ kết thúc bằng thỏa thuận ngừng bắn năm 1953, có hiệu lực cho đến ngày nay.

Hoa Vũ (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-gui-canh-bao-manh-me-den-my-a328011.html