Triều Tiên muốn giới thiệu "vũ khí chiến lược mới", Tổng thống Trump nói gì?


Thứ 4, 01/01/2020 | 08:56


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có chia sẻ đầu tiên sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này sẽ giới thiệu một “vũ khí chiến lược mới” trong tương lai.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có chia sẻ đầu tiên sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này sẽ giới thiệu một “vũ khí chiến lược mới” trong tương lai gần.

TTXVN đã dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Trump với báo giới trước khi tới lễ hội mừng năm mới tại khu nghỉ dưỡng ở bang Florida, Mỹ về tuyên bố mới nhất từ Triều Tiên.

Theo đó, ông Trump nêu rõ hai bên đã ký một thỏa thuận về phi hạt nhân hóa tại Singapore vào năm 2018 và ông tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên là người biết giữ lời hứa. Tổng thống Mỹ cũng nhắc lại việc có mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Sky News

Lời chia sẻ này của ông Trump được đưa ra sau khi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, trong thông điệp mừng năm mới 2020, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển năng lực hạt nhân nước này và sẽ giới thiệu một “vũ khí chiến lược mới” trong tương lai gần.

Theo CAND, tong bối cảnh căng thẳng với Mỹ, trong thông điệp năm mới, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết sẽ đẩy mạnh hơn nữa khả năng răn đe hạt nhân và giới thiệu các loại "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần.

Ông Kim cho hay Triều Tiên vẫn để ngỏ khả năng đối thoại, đồng thời nói rằng "phạm vi và mức độ" của việc răn đe đó sẽ được điều phối đúng cách tùy thuộc vào thái độ từ phía Washington.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ đưa ra cảnh báo liên tục về khả năng răn đe hạt nhân mạnh mẽ có thể ngăn chặn các mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ và đảm bảo an ninh lâu dài của chúng tôi". ông Kim tuyên bố.

Đáp lại tuyên bố này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông hy vọng Triều Tiên sẽ "chọn hòa bình và thịnh vượng thay vì xung đột và chiến tranh".

Ông Kim trước đây đã từng tuyên bố có thể sẽ phải tìm kiếm một "con đường mới", nếu Washington không đáp ứng được kỳ vọng của Bình Nhưỡng.

Các chỉ huy quân đội Mỹ cho biết hành động của Bình Nhưỡng có thể bao gồm việc thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), vốn đã tạm dừng kể từ năm 2017, bên cạnh các vụ thử đầu đạn hạt nhân.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-muon-gioi-thieu-vu-khi-chien-luoc-moi-tong-thong-trump-noi-gi-a306766.html