Triều Tiên sở hữu 1.000 máy bay không người lái tấn công vũ khí hóa học?


Thứ 5, 30/03/2017 | 07:51


Cùng sự kiện

Hàn Quốc tin rằng Triều Tiên đang có 1.000 máy bay không người lái có thể triển khai các cuộc tấn công với vũ khí sinh học và hóa học.

Hàn Quốc tin rằng Triều Tiên đang có 1.000 máy bay không người lái có thể triển khai các cuộc tấn công với vũ khí sinh học và hóa học.

Hôm 29/3, nhà nghiên cứu Chung Ku-youn tại Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể đang quyết tâm thành lập lực lượng máy bay không người lái (UAV) nhằm thay thế cho những thiếu hụt trong không quân nước này, như nâng cao khả năng trinh sát.

Ngoài ra, ông Chung Ku-youn cũng tiết lộ, Triều Tiên có thể sử dụng UAV làm phương tiện vận chuyển vũ khí hóa học và sinh học nếu xảy ra chiến tranh.

Ba máy bay được cho là của Triều Tiên đưa đến Hàn Quốc để trinh sát - Ảnh: Yonhap.

Hồi năm 2016, Viện Phân tích Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố báo cao cho biết, Triều Tiên sở hữu khoảng 25 vũ khí hóa học chứa sarin và chất độc thần kinh VX, trong đó có 13 loại vũ khí sinh học.

Năm 2014, Seoul cũng công bố hình ảnh về một máy bay không người lái của Triều Tiên rơi tại núi Samcheok, Hàn Quốc.

Triều Tiên chưa từng tham gia Công ước Cấm vũ khí hóa học, tuy nhiên năm 1987, nước này đã ký Công ước Cấm vũ khí sinh học.

Với khả năng công nghệ ở thời điểm hiện nay, UAV của Triều Tiên có thể đạt tới tốc độ tối đa là 162km/h, và mang theo từ 20-25kg hàng hóa.

Triều Tiên trong thời gian gần đây đã phát triển máy bay không người lái "Banghyun 5" có khả năng chở vật liệu nổ và chất liệu phóng xạ.

Trong một diễn biến khác, ngày 30/3, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) vẫn khẳng định rằng, Triều Tiên sẵn sàng thử hạt nhân lần thứ 6 vào bất kỳ thời điểm nào khi có lệnh của ban lãnh đạo.

Đại tá Roh Jae-cheon, người phát ngôn của JCS, Seoul cũng cho biết, không loại trừ khả năng Triều Tiên sẽ có cuộc thử nghiệm mơi, “khác với những vụ thử hạt nhân trước đây”.

(Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-so-huu-1000-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-vu-khi-hoa-hoc-a185813.html