+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên sở hữu 11.000 bitcoin trị giá 120 triệu USD?

    ĐS&PL Cựu sĩ quan của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ cho rằng Triều Tiên dùng bitcoin để tài trợ cho chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân nhằm né tránh các lệnh trừng phạt.

    Cựu sĩ quan của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ cho rằng Triều Tiên dùng bitcoin để tài trợ cho chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân nhằm né tránh các lệnh trừng phạt.

    Chính quyền ông Kim Jong-un sở hữu số lượng lớn bitcoin? Ảnh: Express

    Priscilla Moriuchi, cựu sĩ quan của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ tuyên bố Triều Tiên có thể sở hữu đến khoảng 11.000 bitcoin với giá trị lên đến 120 triệu USD từ năm 2017. Bà Moriuchi nói: "Tôi có thể đặt cược rằng số tiền ảo này đang biến thành một thứ gì đó - tiền tệ hoặc vật chất - hỗ trợ chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng".

    Với tính chất thất thường của thị trường tiền ảo, rất có thể chính phủ Triều Tiên đã mua lại số bitcoin của họ với giá lên đến 210 triệu USD (nếu thời gian giao dịch là tháng 12/2017). Thế nhưng, nếu Bình Nhưỡng đợi cho đến tháng 1/2018 thì tổng số tiền ảo chỉ còn giá trị khoảng 120 triệu USD mà thôi.

    Bà Moriuchi, người hiện đang làm việc cho hãng Recorded Future - một công ty tình báo trực tuyến, cho rằng Triều Tiên đã mua được số lượng lớn bitcoin từ số tiền của hoạt động khai thác mỏ hoặc tấn công mạng. Hồi năm 2015, Triều Tiên bị tố đứng sau vụ tấn công mạng nhằm đột nhập vào hệ thống của Ngân hàng Bangladesh.

    Bà Moriuchi cũng nói với Telegraph rằng Recorded Future đang điều tra khả năng tin tặc Triều Tiên hoạt động ở các quốc gia châu Á bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ. Bình Nhưỡng đã lên tiếng bác bỏ tất cả những cáo buộc liên quan đến tấn công mạng.

    Bitcoin hiện có giá trị 11.54002 - tăng 7,77% so với tuần trước.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-so-huu-11000-bitcoin-tri-gia-120-trieu-usd-a221639.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan