+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên xác nhận thử thành công pháo phản lực siêu lớn

    ĐS&PL Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát quá trình thử nghiệm thành công phóng pháo phản lực siêu lớn, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA xác nhận.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát quá trình thử nghiệm thành công phóng pháo phản lực siêu lớn, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA xác nhận.

    Chủ tịch Kim Jong-un giám sát vụ phóng thử. Ảnh: KCNA

    Theo đó, Triều Tiên đã phóng một loạt pháo phản lực tầm ngắn mới vào ngày hôm qua (10/9), chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ vào cuối tháng 9 này.

    "Lãnh đạo Kim Jong-un cho biết hệ thống pháo phản lực siêu lớn cuối cùng đã được xác minh về năng lực chiến đấu, đặc điểm quỹ đạo, chức năng dẫn đường và độ chính xác, phần còn lại là tiếp tục phóng thử", hãng thông tấn KCNA đưa tin. Ngoài ra, ông Kim đã ra lệnh liên tục thực hiện các nhiệm vụ và thử nghiệm trong tương lai để đạt được thành công trong việc nâng cấp các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia.

    Một số quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng cũng tham gia giám sát vụ phóng thử, bao gồm cả em gái của ông Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong.

    Các nhà phân tích nhận định rằng Triều Tiên tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí cho nhiều mục đích, bao gồm phát triển kỹ thuật và khẳng định sức mạnh an ninh quốc phòng. Bên cạnh đó, các vụ phóng hôm 10/9 dường như nhằm gửi đi một thông điệp tới Washington, cảnh báo nguy cơ nếu Mỹ không nhượng bộ trong quá trình đàm phán phi hạt nhân hoá bằng các đề xuất thực tế.

    Trước đó, khi Triều Tiên thử một số tên lửa vào tháng 7, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng những động thái đó không vi phạm bất cứ thỏa thuận nào. Tuy nhiên, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton cho rằng các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên bị cấm theo nghị quyết Liên Hợp Quốc.

    Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã tham dự hai hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Singapore vào tháng 6/2018 và tại Việt Nam vào tháng 2/2019. Tuy nhiên, cho đến nay, quá trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có tiến triển rõ rệt nào.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-xac-nhan-thu-thanh-cong-phao-phan-luc-sieu-lon-a292285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan