Trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Trump bất ngờ rời Nhà Trắng


Thứ 6, 14/06/2019 | 04:05


Việc bà Sanders rời khỏi Nhà Trắng, khiến ông Donald Trump mất đi một cố vấn phục vụ lâu năm, đồng thời là một trong những trợ lý thân cận nhất của ông.

Việc bà Sanders rời khỏi Nhà Trắng, khiến ông Donald Trump mất đi một cố vấn phục vụ lâu nhất, đồng thời là một trong những trợ lý thân cận nhất của ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) tạm biệt thư ký Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: Kevin Lamarque / Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng, phát ngôn viên chính của ông, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders sẽ trở về bang Arkansas, quê nhà của bà.

Phát biểu trong một sự kiện vào cuối buổi chiều 13/6, ông Trump gọi bà Sanders là một "chiến binh".

"Chúng tôi đã cùng nhau trải qua nhiều thứ, phải nói là cô ấy rất bản lĩnh, cứng rắn và khôn ngoan. Cô Sanders là một người bạn, một người phụ nữ vô cùng và vô cùng tuyệt vời", ông chủ Nhà Trắng khẳng định.

Bà Sanders, một người mẹ có 3 con, được đánh giá là một trong những người thân cận và trung thành nhất của ông Trump kể từ lúc tranh cử. Dù giữ vị trí Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Sanders như một cố vấn cấp cao trên thực tế khi liên tục được ông Trump đưa vào các cuộc họp cấp cao.

Bà Sarah Sanders được chỉ định làm Thư ký báo chí Nhà Trắng tháng 07/2017 chỉ vài giờ sau khi ông Sean Spicer từ chức. Sự ra đi của bà Sarah Sanders sẽ là thay đổi mới nhất trong nội các của Tổng thống Trump, người đang tích cực vận động cho cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào năm 2020.

Phát biểu tại một sự kiện ngay sau thông báo, bà Sanders gọi vị trí phát ngôn viên tại Nhà Trắng mà bà đã đảm nhận là vinh dự trong đời và là trải nghiệm bà sẽ mãi mãi trân trọng.

"Tôi không thể tự hào hơn khi có cơ hội phụng sự tổ quốc và đặc biệt là làm việc cho tổng thống. Tôi yêu quý từng phút giây, kể cả những thời khắc khó khăn", bà Sanders nói.

Không có người kế nhiệm bà Sanders nào được công bố trong bối cảnh ông Donald Trump đang tiến vào một chiến dịch tái tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 2. Vị trí giám đốc truyền thông của Nhà Trắng cũng đã bị để trống kể từ sau sự ra đi của Bill Shine hồi tháng 3 năm nay. 

Mộc Miên (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-ly-than-can-nhat-cua-tong-thong-trump-bat-ngo-roi-nha-trang-a279840.html