+Aa-
    Zalo

    Trộm đột nhập nhà cựu Tổng thống Zimbabwe, ‘khoắng’ đi một vali đầy tiền

    ĐS&PL Những tên trộm đã đột nhập nhà riêng ở vùng nông thôn của cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, lấy đi một vali chứa 150.000 USD tiền mặt.

    Những tên trộm đã đột nhập nhà riêng ở vùng nông thôn của cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, lấy đi một vali chứa 150.000 USD tiền mặt.

    Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe bị trộm lấy mất vali chứa đầy tiền mặt. Ảnh: Getty

    Theo điều tra ban đầu, các nghi phạm là Constancia Mugabe (50 tuổi), Johanne Mapurisa (50 tuổi) và Saymore Nhetekwa (47 tuổi). Họ là người thân và người giúp việc gia đình tại nhà riêng của ông Mugabe ở vùng nông thôn Zvimba. Vụ trộm xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2018 đến đầu tháng 1/2019.

    Trong số 3 nghi phạm ra hầu tòa do có liên quan đến vụ trộm tiền trong nhà cựu Tổng thống Mugabe có một người họ hàng của ông là Constantia Mugabe. Người này giữ chìa khóa nhà và có quyền ra vào tất cả các phòng. Bị lòng tham làm mờ mắt, Constantia đã “rủ rê” thêm 2 người giúp việc khác thực hiện hành vi đánh cắp tiền. Họ bị phát hiện sau khi tích luỹ của cải đáng ngờ, mua nhà, xe hơi và gia súc.

    Tuy nhiên, phản ứng của người dân Zimbabwe với vụ trộm lại khá kỳ lạ. Họ chỉ trích vị cựu Tổng thống 94 tuổi vì đã khiến đất nước bị thiếu hụt ngoại tệ và tiền mặt thường xuyên trong khi bản thân ông lại tích luỹ nhiều ngoại tệ ở trong nhà.

    Bernard James, một công dân Zimbabwe cho biết trong khi ông Mugabe thường xuyên là nạn nhân của nạn trộm cắp thì điều đó lại khiến nhiều người tức giận vì phần nào cho thấy gia đình ông Mugabe đã tham nhũng nhiều như thế nào khi còn nắm quyền. Ông James nói rằng với số lớn tiền như vậy, vì sao ông Mugabe không mang đến ngân hàng mà lại giấu ở nhà riêng?.

    Vụ trộm xảy ra khoảng gần 1 năm kể từ khi ông Robert Mugabe bị phế truất sau gần 40 năm cầm quyền ở Zimbabwe. Vợ chồng ông Mugabe cũng bị cáo buộc có lối sống xa hoa lãng phí bất chấp tình trạng khủng hoảng của nền kinh tế đất nước.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo New Zimbabwe)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-dot-nhap-nha-cuu-tong-thong-zimbabwe-khoang-di-mot-vali-day-tien-a258792.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan