Trực thăng không quân Israel tấn công các trạm kiểm soát của quân đội Syria


Thứ 6, 28/02/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Các máy bay trực thăng của lực lượng không quân Israel đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào những vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Al Qunaitra.

Các máy bay trực thăng của lực lượng không quân Israel đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào những vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Al Qunaitra.

Trực thăng của Không quân Israel. -Ảnh: Yandex

Thông tin này do SANA cung cấp hôm 28/02, theo đó hậu quả của các cuộc tấn công đã khiến 3 binh lính Syria bị thương tại Al Qahtaniyah, Ein Qiniyye và trung tâm hành chính Al Qunaitra (cách thủ đô Damacus khoảng 40km).

Như SANA đưa tin, cuộc tấn công được thực hiện từ phía cao nguyên Golan đang bị Israel chiếm đóng sau cuộc chiến tranh 6 ngày diễn ra vào năm 1967.

Cách đó một ngày, hôm 27/2, một chiếc máy bay chiến đấu không người lái của Không quân Israel đã tấn công một chiếc xe ôtô ở phía nam thành phố Khord thuộc tỉnh Al Qunaitra. Theo thông tin của SANA, một công dân Syria điều khiển chiếc xe này đã thiệt mạng.

Trước đó, vào hôm 24/02, như chia sẻ của một nguồn tin quân sự với SANA, các máy bay của Israel cũng đã thực hiện cuộc tấn công từ phía cao nguyên Golan bằng những loạt phóng tên lửa điều khiển. Đa số các tên lửa bị bắn hạ, một vài quả trong số đó vẫn đi tấn công vào các mục tiêu. “Các hệ thống phòng không đã phản ứng với sự hiệu quả cao ngay sau khi phát hiện các tên lửa”, SANA đưa tin.

Trước đó, quân đội Israel thông báo rằng họ đã triển khai các cuộc không kích nhằm vào những căn cứ của tổ chức “Jihad Hồi giáo” ở Syria, cũng như nhằm vào Dải Gaza, nơi mà trước đó đã phóng các tên lửa về phía Israel.

Tờ Jerusalem Post giải thích rằng các tên lửa nhắm tới cơ sở của “Jihad Hồi giáo” đặt ở phía nam của thủ đô Syria. Cơ sở này đã sản xuất các tên lửa mà được phóng về phía Israel.

Nam Hiếu (Theo TASS) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-khong-quan-israel-tan-cong-cac-tram-kiem-soat-cua-quan-doi-syria-a313451.html