Trực thăng Mỹ bị tấn công, phải hạ cánh khẩn cấp gần thủ đô Washington


Thứ 5, 13/08/2020 | 08:45


FBI và quân đội Mỹ hiện đang kết hợp điều tra vụ nổ súng khiến một máy bay trực thăng của lực lượng không quân phải hạ cánh khẩn cấp.

FBI và quân đội Mỹ hiện đang kết hợp để điều tra vụ nổ súng khiến một máy bay trực thăng của lực lượng không quân phải hạ cánh khẩn cấp tại phía Bắc bang Virginia, cách thủ đô Washington (Mỹ)  48 km.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 12h43 ngày 12/8 (theo giờ Mỹ). Khi ấy, chiếc máy bay trực thăng UH-1N Huey đang trong buổi diễn tập định kỳ ở gần Sân bay Manassas, phía Bắc bang Virginia, thì bị bắn hạ. 

Chiếc UH-1N Huey của Không quân Mỹ. Ảnh: USAF

Chiếc trực thăng bị tấn công khi đang ở độ cao hơn 300 m và đã phải hạ cánh khẩn cấp ở gần Middleburg, bang Virginia. Một phi công đã bị thương trong vụ việc trên, rất may vết thương không ảnh hưởng tới tính mạng người này. 

Bên cạnh đó, Không quân Mỹ cho biết chiếc Huey đã bị hư hại, tuy nhiên, không nêu rõ mức độ thiệt hại hoặc loại đạn nào đã được sử dụng trong vụ việc trên. Chiến trực thăng bị tấn công thuộc Phi đội Trực thăng số 1, hoạt động ngoài Căn cứ Liên hợp Andrews ở Maryland.

Sau khi có thông tin về vụ tấn công, lực lượng FBI và quân đội Mỹ đã nhanh chóng có mặt để điều tra. Theo Văn phòng Hiện trường FBI tại Washington, thủ phạm đằng sau vụ tấn công đã nã đạn từ phía dưới mặt đất. Hiện FBI đang yêu cầu sự hỗ trợ của người dân khu vực lân cận để nhanh chóng xác định kẻ tình nghi và nguyên nhân vụ việc. 

 Minh Hạnh (Theo New York Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-my-bi-tan-cong-phai-ha-canh-khan-cap-gan-thu-do-washington-a334748.html