Trực thăng quân sự Mỹ rơi tại Hàn Quốc, 2 người thiệt mạng


Thứ 2, 23/11/2015 | 16:08


(ĐSPL) – Ngày 23/11, một máy bay trực thăng quân sự Apache của Mỹ bị rơi xuống con đường núi ở Wonju, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc khiến 2 người thiệt mạng.

(ĐSPL) – Ngày 23/11, một máy bay trực thăng quân sự Apache của Mỹ bị rơi xuống con đường núi ở Wonju, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc khiến một phi công và một thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, các quan chức cho biết.

[mecloud]RqAYQUe9Ju[/mecloud]

Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa cho biết họ đang xác định danh tính hai thi thể từ hiện trường vụ tai nạn máy bay.

Chiếc máy bay trực thăng AH-64 Apache thuộc Sư đoàn bộ binh số 2 của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc đã rơi vào khoảng 18h22 (16h22 theo giờ Hà Nội) sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Osan tại Pyeongtaek, phía Nam thủ đô Seoul.

"Tôi đi ra ngoài sau khi nghe thấy tiếng nổ ‘bang’ hai lần và trông thấy ngọn lửa bốc lên ở bầu trời phía bên kia đường," một người dân báo cáo với cảnh sát địa phương.

Các nhà chức trách nghi ngờ chiếc máy bay trực thăng Mỹ đã va chạm phải một đường dây điện cao thế hoặc một chiếc trụ thép.

Nhận định trên được đưa ra dựa vào các chi tiết thực tế. Một đoạn dây điện cao thế được tìm thấy trong những đống đổ nát cùng với phần trên chiếc trụ thép bị hỏng.

Siêu trực thăng đã rơi trên một con đường cách ngôi nhà của một người dân khoảng 500m và bốc cháy sau đó.

Trực thăng AH-64 Apache. Ảnh: Wikipedia

Cảnh sát cho biết không có báo cáo về thiệt hại tài sản hay thương vong của những người dân địa phương.

Quân đội, cảnh sát và lính cứu hỏa đang cố gắng để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

Khoảng 28.500 binh lính Mỹ đang đóng tại Hàn Quốc tham gia phòng vệ chung cùng với lực lượng của nước sở tại chống lại Triều Tiên.

NHẬT DUY (Theo Yonhap)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]B7X6ySbn7I[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-quan-su-my-roi-tai-han-quoc-2-nguoi-thiet-mang-a121059.html