Trúng đạn "lạc", bé gái 12 tuổi tử vong thương tâm trong đêm giao thừa


Thứ 6, 01/01/2021 | 12:58


Cùng sự kiện

Cảnh sát Quốc gia Philippine (PNP) đã thông báo về vụ việc thương tâm xảy ra trong đêm giao thừa: Một bé gái 12 tuổi tử vong sau khi trúng đạn "lạc".

Cảnh sát Quốc gia Philippine (PNP) đã thông báo về vụ việc thương tâm xảy ra trong đêm giao thừa: Một bé gái 12 tuổi tử vong sau khi trúng đạn "lạc".

Sáng 1/1, Cảnh sát Quốc gia Philippine (PNP) đã thông tin về cái chết của bé gái 12 tuổi trong đêm giao thừa tại Lanao del Norte. Cụ thể, phát ngôn viên của PNP, Chuẩn tướng Ildebrandi Usana cho biết vụ việc thương tâm xảy ra vào khoảng 1h sáng cùng ngày. 

Một bé gái 12 tuổi đã tử vong thương tâm do trúng đạn "lạc" sau buổi lễ đón giao thừa ở Philippine. Ảnh: EPA

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Usana nói: "Đã có 1 trường hợp tử vong, 1 bé gái 12 tuổi đã chết do trung đạn lạc trong buổi lễ đón năm mới ở Lanao del Norte".

Theo Chuẩn tướng Usana, cô bé 12 tuổi đang chơi đùa cùng các anh em họ thì bất ngờ gục xuống đất. Ban đầu, mọi người cho rằng cô bé bị trượt chân ngã nhưng sau đó họ đã phát hiện bé gái 12 tuổi đã trúng 1 viên đạn vào đầu.

Phát ngôn viên PNP cho biết cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Họ có thể sẽ giải phẫu lấy viên đạn trong đầu cô bé ra để phục vụ cho cuộc điều tra này. Ông Usana tiết lộ thêm về 2 thường hợp khác cũng bị thương do đạn "lạc", trong đó có 1 trường hợp là bé 6 tuổi. 

Theo đó, vụ việc xảy ra ở Negros Occidental, bé 6 tuổi bị trúng đạn vào bụng khi ra ngoài đường lúc 2h sáng ngày 1/1. Hiện nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện điều trị và đang hồi phục. 

Một trường hợp khác bị trúng đạn là một người đàn ông ở thành phố Dagupan. Người này đã bị bắn vào khoảng 3h sáng. Được biết, thời điểm ấy, anh ta đang chuẩn bị đi ngủ và viên đạn đã "lạc" qua mái nhà, găm trúng chân anh ta.

Trước đó, vào đêm Giáng sinh 24/12, một bé trai 7 tuổi ở Philippines cũng trúng đạn "lạc" khi đang chơi trong nhà bếp. Nguyên nhân là một vị khách của gia đình bất ngờ nổ súng để đón mừng ngày lễ trong phòng khách.

Minh Hạnh (Theo Straits Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-dan-lac-be-gai-12-tuoi-tu-vong-thuong-tam-trong-dem-giao-thua-a351287.html