Bé gái 1 tuổi rưỡi có dấu hiệu phát triển vùng ngực, nghi do sữa bột


Thứ 6, 05/06/2020 | 07:42


Cùng sự kiện

Bé gái 1 tuổi rưỡi ở thành phố Phong Thành, Trung Quốc, có dấu hiệu phát triển ngực, nguyên nhân nghi do loại sửa bột mà người mẹ mua trên mạng.

Bé gái 1 tuổi rưỡi ở thành phố Phong Thành, Trung Quốc, có dấu hiệu phát triển ngực, nguyên nhân nghi do loại sửa bột mà người mẹ mua trên mạng.

Bé gái 1 tuổi rưỡi phát triển vùng ngực, nghi do sử dụng sữa giả. Ảnh: The Paper

Truyền thông Giang Tây mới đây tiết lộ rằng, một bé gái 1 tuổi rưỡi ở thành phố Phong Thành (Trung Quốc) có dấu hiệu của sự phát triển ngực trong thời gian gần đây. Mẹ bé gái nghi ngờ nguyên nhân là do sữa bột có tên BeiYinMei mà cô mua thông qua kênh mạng xã hội Wechat.

Tờ The Paper cho biết, cục quản lý và giám sát chất lượng thị trường địa phương đã xác nhận và vào cuộc điều tra sự việc.

"Chúng tôi đang trong quá trình điều tra. Đến khi có kết quả chính xác, chúng tôi sẽ công bố sự việc trên truyền thông. Các cửa hàng liên quan vẫn hoạt động kinh doanh bình thường", một người phụ trách sự việc nói.

Một nhân viên của cửa hàng liên quan nằm trên đường Giả Phong Nam, thành phố Phong Thành nói với tờ The Paper rằng "Tất cả các loại bột sữa là chính hãng" và "không có gì là giả".

Vào chiều ngày 4/6, The Paper đã gọi số dịch vụ chăm sóc khách hàng trên trang chủ chính thức của BeiYinMei. Một nhân viên giới thiệu rằng các sản phẩm của BeiYinMei "đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc gia" và "không gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ".

"Có nhiều lý do khiến trẻ sinh dậy thì sớm, và không thể khẳng định rằng sữa bột là nguyên nhân", người này nói.

Trương Ái Dân, một bác sĩ nhi khoa của Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam, nhận định: "Hình ảnh cho thấy bé gái có dấu hiệu phát triển vùng ngực, nhưng nó cũng có thể là do các thực phẩm bổ sung khác hoặc các bệnh khác trong cơ thể bé gái".

Vào lúc 18h ngày 4/6, bà Tuần nói với The Paper rằng hiện tại bà đã đạt được thỏa thuận với cửa hàng, và tình trạng thể chất của con gái bà đã dần được cải thiện, điều này không còn là vấn đề nữa.

Trước đó, theo các báo cáo trước đó từ kênh Metropolitan của Đài phát thanh và truyền hình Giang Tây, bà Tuần đã mua sữa bột "BeiYinMei·Zhenyou" từ chủ cửa hàng mẹ và bé tên là "QunYingHui" trên đường Giải Phóng Nam, thành phố Phong Thành qua WeChat, cho con gái 1 tuổi rưỡi sử dụng.

Đến tháng 4, bà Tuần bắt đầu phát hiện bộ phận ngực của con gái mình lớn hơn so với những bé gái cùng trang lứa. Kết quả siêu âm tại bệnh viện tuyến vú 2 bên của bé có dấu hiệu phát triển. Bà Tuần sau đó nghi ngờ nguyên nhân do sữa bột "BeiYinMei·Zhenyou" mà con gái mình đang sử dụng.

Báo cáo nói trên cho biết, đại diện bộ phận kinh doanh của sữa bột "BeiYinMei·Zhenyou" đã quét mã QR ở đáy hộp sữa và xác định rằng "lô sữa bà Tuần mua chỉ có một số là hàng chính hãng".

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-1-tuoi-ruoi-co-dau-hieu-phat-trien-vung-nguc-nghi-do-sua-bot-a326041.html