Trung Quốc bí mật phát triển tàu chiến robot?


Thứ 3, 19/02/2019 | 12:21


Cùng sự kiện

Một công ty Trung Quốc đã tiết lộ thiết kế mới cho một tàu chiến robot nhỏ, có khả năng cạnh tranh với các tàu chiến không người lái mà Mỹ đang phát triển.

Một công ty Trung Quốc đã tiết lộ thiết kế mới cho một tàu chiến robot nhỏ, có khả năng cạnh tranh với các tàu chiến không người lái mà Mỹ đang phát triển.

Trung Quốc ra mắt tàu chiến robot. Ảnh minh hoạ: Getty

Tại triển lãm vũ khí IDEX-2019 ở Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất – UAE), Công ty đóng tàu quốc tế Trung Quốc (CSOI) đã cho ra mắt một tàu mặt nước nhỏ không người lái có tên JARI USV. Tàu dài 15 mét và có lực giãn nước 20 tấn, Defense News đưa tin.

"Theo video sản phẩm, tàu không người lái có vẻ như sẽ sử dụng mô-đun và có thể điều chỉnh lại theo các nhiệm vụ khác nhau, nhưng không rõ nhiệm vụ nào được tích hợp vĩnh viễn vào hệ thống. Trong video, JARI được chiếu luân phiên bắn hạ một máy bay không người lái, đánh chìm tàu ​​ngầm, bắn vào một máy bay chiến đấu sau khi nổ phát súng cảnh cáo và đánh chìm một con tàu mặt nước trông giống như tàu chiến đấu nhỏ", Defense News tiết lộ.

Tốc độ của tàu đạt gần 80km/h, tầm hoạt động hơn 900km. Không rõ hệ thống điều khiển tự động của JARI hoạt động như thế nào và vai trò của con người ra sao.

JARI ra mắt trong bối cảnh Hải quân Mỹ đã sẵn sàng để bắt đầu phát triển tàu chiến robot của riêng mình. Hải quân đã thực hiện "rất nhiều công việc trong 6 hoặc 7 tháng qua, chuẩn bị chính thức hóa các chương trình thiết kế, chế tạo tàu lớn, hoạt động từ xa”, Chuẩn đô đốc William Galinis, phụ trách đội tàu mặt nước của Mỹ cho biết hồi tháng 1/2019.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo National Interest)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bi-mat-phat-trien-tau-chien-robot-a263460.html