+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cách chức Bí thư thành ủy Thư Lan vì dịch Covid-19 bùng phát

    ĐS&PL Bí thư thành ủy Thư Lan Li Pengfei đã bị cách chức sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố này.

    Bí thư thành ủy Thư Lan Li Pengfei đã bị cách chức sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố này.

    Bí thư thành ủy Thư Lan Li Pengfei khi còn tại vị. Ảnh: CTGN

    SCMP đưa tin, tỉnh ủy Cát Lâm ngày 15/5 phát đi thông báo rằng Bí thư thành ủy Thư Lan Li Pengfei đã bị cách chức và phó thống đốc thành phố Cát Lâm Zhang Jinghui sẽ đảm nhiệm thay vị trí của ông Li.

    Thông tin ông Li bị miễn nhiệm được công bố trong bối cảnh hơn 8.000 người ở Cát Lâm đã bị cách ly vì ổ dịch cộng đồng ở Thư Lan. Thành phố này hiện là nơi duy nhất tại Trung Quốc bị xếp vào nhóm “nguy cơ cao”.

    5 quan chức khác cũng mất chức sau đó một ngày gồm phó giám đốc Ủy ban sức khỏe và giám đốc Trung tâm phòng chống bệnh dịch tỉnh Cát Lâm, giám đốc Sở y tế, phó bí thư Sở công an và giám đốc Trung tâm phòng chống bệnh dịch Thư Lan.

    Tính đến ngày 15/5, có 28 bệnh nhân Covid-19 nằm viện ở Cát Lâm, trong đó 16 người tới từ Thư Lan.

    Trong đó có 11 trường hợp mắc Covid-19 lây nhiễm từ một phụ nữ 45 tuổi làm công việc giặt là tại một đồn cảnh sát địa phương. Người phụ nữ này được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 7/5 và đã lây cho chồng, ba chị em gái và một số thành viên trong gia đình.

    Đến nay, nguồn lây Covid-19 cho người phụ này vẫn chưa được xác định. Bà không di chuyển ra khỏi thành phố hay liên lạc với ai đi từ nước ngoài về trong thời gian qua. Thêm vào đó, địa phương này không ghi nhận bất cứ ca bệnh nào 73 ngày trước khi người phụ nữ bị xác định dương tính với Covid-19.

    Chính quyền Thư Lan hôm 10/5 nâng cảnh báo rủi ro do dịch bệnh lên mức cao nhất. Tỉnh Cát Lâm cũng đã yêu cầu các trường học đóng cửa một lần nữa. Các hoạt động tụ tập xã hội bị cấm trong khi các công trình công cộng bị đóng cửa vô thời hạn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cach-chuc-bi-thu-thanh-uy-thu-lan-vi-dich-covid-19-bung-phat-a323680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan