Trung Quốc: Cần cẩu đổ sập trúng các phương tiện di chuyển trên đường cao tốc ở Vũ Hán


Thứ 6, 12/06/2020 | 08:45


Cùng sự kiện

Chiếc cần cẩu cỡ lớn của một công trình xây dựng đã đổ sập xuống đường cao tốc, đè lên các phương tiện đang di chuyển.

Chiếc cần cẩu cỡ lớn của một công trình xây dựng đã đổ sập xuống đường cao tốc, đè lên các phương tiện đang di chuyển.

Hình ảnh chiếc cần cẩu đổ sập xuống đường cao tốc.

Sự việc xảy ra vào 9h30 sáng ngày 9/6, chiếc cần cẩu cỡ lớn của một công trình xây dựng trung tâm thương mại ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Trong lúc nâng lồng thép, công trình đã đổ sập xuống đoạn đường cao tốc gần đó, đè trúng các phương tiện đang di chuyển và làm 2 người bị thương. Chiếc cần cầu cũng phá sập chiếc cổng đang được xây dựng trước khi đè

Theo Sina, hiện tại bên dự án đang toàn lực phối hợp xử lý vụ việc, giảm thiểu thiệt hại cũng như đền bù tổn thất.

Một đoạn video được ghi lại bởi camera hành trình cho thấy, chiếc cần cẩu đã đổ trúng vào một chân tòa nhà trước khi sập xuống các phương tiện dưới lòng đường, nên đã giảm bớt tổn thất và thương vong do tai nạn.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Đài truyền hình Hồ Bắc

Được biết, công trình trên được khởi công vào ngày 14/4/2020, là một trong những dự án công trình đầu tiên hoạt động sau khi Vũ Hán dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn thành phố.

Trước đó, Vũ Hán được cho là nơi đầu tiên trên thế giới khởi phát dịch bệnh Covid-19 hồi cuối tháng 12/2019. Thành phố 11 triệu dân này sau đó đã trải 76 ngày "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Hiện Vũ Hán đã tuyên bố hết dịch và bắt đầu nối loại toàn bộ hoạt động kinh tế sau khi phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-can-cau-do-sap-trung-cac-phuong-tien-di-chuyen-tren-duong-cao-toc-o-vu-han-a326910.html