Trung Quốc: Cha mẹ "sạt nghiệp" vì con trai say đắm nữ streamer


Thứ 2, 05/11/2018 | 07:19


Một gia đình đã lâm vào tình trạng phá sản sau khi đứa con trai độc nhất của họ cuỗm toàn bộ số tiền tiết kiệm hơn 37.000 USD của bố mẹ để gửi ủng hộ bạn gái trên mạng.

Một gia đình Trung Quốc đã lâm vào tình trạng phá sản sau khi đứa con trai độc nhất của họ cuỗm toàn bộ số tiền tiết kiệm hơn 37.000 USD của bố mẹ để gửi ủng hộ bạn gái trên mạng.

Mọi việc bắt đầu vào cuối tháng 10/2018, khi ông bố đi chuyển tiền nhưng chỉ thấy tài khoản số tiền tiết kiệm của gia đình (bao gồm cả khoản vay thêm của người thân để chuẩn bị mua nhà) trống trơn và thủ phạm chính là cậu con trai Lee, 19 tuổi.

Để lấy lòng bạn gái trên mạng, Lee dã chi 210.000 NDT để mua "quà ảo" gửi tặng cô nàng - Ảnh: Sina News.

Sống cùng cha mẹ tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), Lee đã bắt đầu làm việc lặt vặt và kiếm được vài ngàn NDT mỗi tháng. Có điều cậu ta chi tiêu toàn bộ thu nhập để mua "quà ảo" cho một streamer xinh đẹp trên trang web Juxing Kuwo.

Rồi Lee nhận ra rằng mình phải chi mạnh hơn để có được sự chú ý của chủ kênh và thế là cậu ta bắt đầu lấy tiền tiết kiệm của gia đình để mua những "món quà" đắt tiền hơn cho cô gái.

Lee kể: "Tôi có cảm giác rất tuyệt khi đăng nhập vào trang web và được mọi người gọi là "sir" cứ như tôi là dân nhà siêu giàu vậy"

Chỉ trong vòng 5 ngày, Lee đã chi 210.000 NDT (700 triệu đồng) để duy trì “mối quan hệ” của mình với cô gái chủ kênh live stream.

Sau khi phát hiện sự việc, bố mẹ Lee đã đưa con mình đi khám và được bác sĩ chẩn đoán Lee bị trầm cảm, chỉ số IQ thấp - 75.

Dù đã nỗ lực đàm phán với tramh web Juxing Kuwo, nhưng cha mẹ Lee đã không thể lấy lại số tiền mà con trai mình đã đưa tặng. Còn "cô bạn gái" mà Lee vẫn thường trò chuyện qua Wechat thì phủ định việc mình chính là người phát sóng trực tuyến.

Đàn ông độc thân đang trở thành đối tượng chính của các trang web phát sóng trực tuyến - Ảnh Sina News.

Với thực tế chênh lệch nam - nữ tới 34 triệu người ở Trung Quốc, những người đàn ông độc thân này đã quay sang xem live stream để đối phó với sự cô đơn. Các công ty đã nhanh nhạy tận dụng cơ hội này để thiết lập những studio, chuyên để phụ nữ phát live stream liên tục suốt ngày đêm.

Hai trang web chuyên phát sóng trực tiếp lớn nhất là YY và Momo được định giá lên tới 6-9 tỷ USD.

Công ty kiểm toán toàn cầu Deloitte ước tính rằng các kênh phát sóng trực tuyến của Trung Quốc, bao gồm cả thể thao điện tử, sẽ tạo ra 8 tỷ USD doanh thu trong năm nay. Số người xem phát sóng trực tuyến dự kiến ​​đạt 456 triệu - hơn một nửa số người dùng internet ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, những năm gần đây, ngành công nghiệp cũng đang phải đối mặt với sự kiểm duyệt gắt gao từ chính phủ Trung Quốc. Chính quyền yêu cầu bất kỳ ai muốn làm live-stream đều phải có giấy phép và trang web chủ phải chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung.

Đầu năm nay, Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra trên hơn 5.000 ứng dụng live-streaming và cho đóng 370 tài khoản có nội dung bất hợp pháp như khiêu dâm hoặc “có tác dụng xúi giục phạm tội”, China Daily đưa tin.

Một số trang web phổ biến nhất như Huajiao và Douyu cũng phải bị điều tra về việc phát tán nội dung khiêu dâm. Trong khi đó, ứng dụng trực tuyến Meipai, thuộc sở hữu của công ty Meitu Hồng Kông, đã bị gắn thẻ cấm trẻ vị thành niên sau vụ bê bối liên quan đến một học sinh tiểu học phát tán ảnh khoả thân trực tuyến.

Tại Trung Quốc, có rất nhiều cô gái có nhan sắc bắt mắt sinh sống bằng nghề "võng hồng" (streamer - những người có kênh live stream với nhiều lượt theo dõi). Trong live stream của mình, họ hát, nhảy hoặc thậm chí ăn... để làm vừa lòng và kiếm quà tặng trực tuyến từ người xem (80% là nam giới).

Những streamer này có thể kiếm tới 100.000 NDT/tháng (khoảng 330 triệu đồng) từ người theo dõi qua hình thức quà tặng, tiền tip ảo.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cha-me-sat-nghiep-vi-con-trai-say-dam-nu-streamer-a250148.html