Trung Quốc chuẩn bị thử nghiệm vaccine COVID-19 lên trẻ em


Thứ 5, 17/09/2020 | 14:54


Cùng sự kiện

Chương trình thử nghiệm lâm sàng vaccine lên trẻ em và thanh thiếu niên của nhà sản xuất Sinovac Biotech đã được cơ quan quản lý Trung Quốc phê duyệt.

Chương trình thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 lên trẻ em và thanh thiếu niên của nhà sản xuất Sinovac Biotech đã được cơ quan quản lý Trung Quốc phê duyệt.

Trung Quốc sắp thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 trên trẻ em và thanh thiếu niên. Ảnh minh họa

Tờ Channel News Asia cho hay, nhà sản xuất vaccine Trung Quốc Sinovac Biotech có kế hoạch thử nghiệm lâm sàng vaccine với trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong hồ sơ đăng ký được công bố, 552 người khỏe mạnh trong độ tuổi 3-17 sẽ được tiêm 2 liều vaccine CoronaVac hoặc giả dược của Công ty Sinovac trong quy trình thử nghiệm kết hợp giai đoạn một và hai. Kế hoạch tiêm thử nghiệm bắt đầu từ ngày 28/9 ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Theo Reuters, người phát ngôn của Sinovac cho biết, thử nghiệm đã được cơ quan quản lý Trung Quốc phê duyệt.

Việc tìm ra loại vaccine có hiệu quả với toàn bộ dân số, bao gồm cả những người trẻ tuổi, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự bùng phát của COVID-19 trong các trường học và nhà trẻ, có khả năng ảnh hưởng đến cả giáo viên và phụ huynh.

Trung Quốc thu hút sự quan tâm của quốc tế khi đã tiêm thử nghiệm vaccine cho ít nhất hàng chục nghìn công dân của mình, bất chấp những lo ngại của các chuyên gia về tính an toàn của các loại thuốc chưa hoàn thành thử nghiệm tiêu chuẩn.

CoronaVac là loại vaccine ngừa COVID-19 đang được thử nghiệm quy mô lớn giai đoạn cuối ở Brazil, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ, đã được tiêm cho khoảng 90% nhân viên của công ty Sinovac và gia đình.

Theo kết quả sơ bộ từ thử nghiệm giai đoạn một và hai được công bố đầu tháng 9, Sinovac cho biết CoronaVac dường như an toàn và có thể tạo ra kháng thể cho người lớn tuổi. Trong khi đó, mức độ kháng thể do vaccine tạo ra thấp hơn ở người trẻ tuổi.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chuan-bi-thu-nghiem-vaccine-covid-19-len-tre-em-a339341.html